ประวิตรสั่งบูรณาการปราบ'เฟคนิวส์' จริงจัง ดำเนินคดีรวดเร็ว เด็ดขาด

ประวิตรสั่งบูรณาการปราบ'เฟคนิวส์' จริงจัง ดำเนินคดีรวดเร็ว เด็ดขาด

"ประวิตร" สั่งขันน็อต "สตช.-ดีอีเอส-ยธ." บูรณาการปราบ เฟคนิวส์ จริงจัง ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย รวดเร็วเด็ดขาด ให้ กรมประชาฯ เร่งสร้างความเข้าใจปชช. ทุกช่องทาง

พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี สั่งฝ่ายความมั่นคง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่รับผิดชอบ ในการตอบโต้ข่าวปลอม หรือเฟคนิวส์ สืบเนื่องจากในสถานการณ์ โควิด-19 ของประเทศในปัจจุบันที่ยังวิกฤติ และประชาชนจำเป็นต้องปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค. โดยเคร่งครัด เพื่อให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชน มีความต่อเนื่อง ปลอดภัย และ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันยังมีข่าวปลอม (Fake News) ในโซเชียล และสื่อต่างๆ  ซึ่งทำให้ประชาชนเกิดความสับสน ขาดความเชื่อมั่น และส่งผลกระทบต่อการดำเนินการแก้ไขปัญหาตามมาตรการ ของศบค และเป็นอุปสรรคต่อแผนงานในอนาคต ของรัฐบาล

ดังนั้น พล..ประวิตร จึงได้กำชับไปยังฝ่ายความมั่นคง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้บูรณาการทำงานร่วมกัน อย่างจริงจัง โดยเฉพาะศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด รวดเร็ว และให้กรมประชาสัมพันธ์ เร่งสร้างความเข้าใจผ่านทุกช่องทางให้ประชาชนได้รับทราบ ข่าวสาร ที่ถูกต้อง อย่างรวดเร็ว ต่อไป