'ศปก.ศบค.'เผย'พปชร.'จัดประชุมใหญ่ที่ขอนแก่นได้ ชี้ไม่ใช่พื้นที่สีแดง

'ศปก.ศบค.'เผย'พปชร.'จัดประชุมใหญ่ที่ขอนแก่นได้ ชี้ไม่ใช่พื้นที่สีแดง

"ณัฐพล" เผย "พปชร." ขนทัพ จัดประชุมใหญ่ ที่ขอนแก่นได้ หากปฏิบัติตามมาตรการ ชี้ คกก.โรคติดต่อ รู้หลักเกณฑ์ผ่อนปรน ทั้ง ไม่ใช่พื้นที่สีแดง ระบุ พื้นที่ใดไม่มั่นใจ ให้ ศบค. พิจารณาได้

พล..ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (ศปก.ศบค.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เตรียมจัดประชุมพรรคใหญ่สามัญประจำปี ที่จังหวัดขอนแก่น ว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดทราบดีถึงเงื่อนไขต่างๆ อยู่แล้วและพื้นที่จังหวัดขอนแก่นเองก็ไม่ใช่พื้นที่สีแดง ยอมรับว่าจะห่วงก็แต่พื้นที่สีแดงหรือพื้นที่สีแดงเข้มเท่านั้น

           

พล..ณัฐพล กล่าวว่า ส่วนจะเป็นตัวอย่างให้พรรคการเมืองอื่นจัดประชุมพรรคหรือไม่นั้น ก็สามารถทำได้หากปฏิบัติถูกต้องตามหลักการของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด หรือกระทรวงสาธารณสุข และในพื้นที่ขอนแก่นสามารถจัดประชุมพรรคการเมืองได้ โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดทราบดีอยู่แล้วถึงข้อปฏิบัติหลักเกณฑ์การผ่อนปรนของ ศบค. หากพิจารณาแล้วว่าทำได้ ก็สามารถอนุญาติได้ในทันที อย่างไรก็ตาม พื้นที่ใดไม่มั่นใจก็ให้ศบค.เป็นผู้พิจารณาอีกทีได้