สุดเซ็ง! ชาวนครศรีธรรมราช เลื่อนฉีดหลัง 20 มิ.ย. 64 เหตุวัคซีนขาดตอน

จนท.เริ่มแจ้งเลื่อนนัดผู้เข้ารับวัคซีนตั้งแต่วันพรุ่งนี้ เนื่องจากมีวัคซีนไม่เพียงพอ วัคซีนขาดตอน รอล็อตใหม่ 20 มิ.ย. จึงนัดหมายเข้ารับการฉีดอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 64 นายไกรศร วิศิษฎ์วศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้แจ้งการบริหารจัดวัคซีน ซึ่งในเดือน มิ.ย. 64 จังหวัดนครศรีธรรมราช จัดสรรวัคซีนจำนวน 28,160 โดส จากจำนวนประชาชนที่ลงทะเบียนจองวัคซีนไว้ทั้งสิ้นกว่า 56,000 คน

โดยในส่วนเหลืออีก 28,160 คน ทางเจ้าหน้าที่จะได้นัดคิวให้มาฉีดวัคซีนใหม่อีกครั้งหลังได้รับจัดสรรวัคซีนมาเพิ่ม ส่งผลให้ตลอดทั้งเดือน มิ.ย. 64 ประชาชนในจังหวัดนครศรีธรรมราชที่ลงทะเบียนจองวัคซีนไว้และยังรอการจัดสรรวัคซีนมาเพิ่มจำนวนทั้งสิ้น 45,000 คน

ขณะที่การจัดสรรวัคซีนในรอบต่อไปของนครศรีธรรมราช ล็อตใหม่จะมาถึงประมาณวันที่ 20 มิ.ย. 64 จึงจำเป็นต้องเลื่อนนัดผู้ที่นัดฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย. 64 หรือในวันพรุ่งนี้ออกไปก่อน ขอให้รอการประสานจากทางเจ้าหน้าที่เพื่อรับนัดฉีดวัคซีนใหม่อีกครั้ง

อย่างไรก็ตามในห้วงระหว่างนี้ในแต่ละจุดจะมีการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ บุคลากรด่านหน้า เจ้าหน้าที่กลุ่มเสี่ยงที่เข้ามาสนับสนุน ตลอดทั้งกลุ่มเสี่ยงตามมติคณะกรรมการโรคติดต่อ ประกอบด้วยครูในพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดในเขตอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จำนวน 1,133 คน