'อนุทิน' ชี้อำนาจนายกฯยุบสภา ปัดเกมดูดส.ส.ฝ่ายค้าน

"อนุทิน" ชี้ ยุบสภาฯเป็นอำนาจนายกฯยันภท.พร้อมเลือกตั้งใหม่ทุกวัน พร้อมปฏิเสธฝ่ายค้านส่งสัญญาณซบ ขออยู่แบบเจียมเนื้อเจียมตัว

 ที่พรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้รัฐมนตรีเร่งทำงานภายใน 1 ปี ซึ่งตรงกับกระแสข่าวยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่ว่า คนที่มีอำนาจยุบสภาคือนายกฯ ซึ่งยังไม่มีการส่งสัญญาณใด ยังคงทำงานให้ดีที่สุด และได้มากที่สุด

หากทำงานสุดความสามารถแล้วมีเจตนารมณ์ที่ดี และมีความตั้งใจก็ไม่ต้องกลัวเหตุการณ์ใดทั้งสิ้น เพราะคนที่อยู่ในพรรคการเมือง และทำการเมือง ไม่เคยมีใครไม่เคยเจอเหตุการณ์ยุบสภา

ส่วนการเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งใหม่นั้น นายอนุทิน ยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยมีความพร้อมทุกวัน และตนเองในฐานะหัวหน้าพรรคก็ถาม ส.ส.ทุกวันว่าได้ลงพื้นที่บ้างหรือไม่ แทนการทักทายว่า "สวัสดี" ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ และก็ยังจะถามต่อไป

พร้อมปฏิเสธว่า ขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณว่าส.ส.ฝ่ายค้านจะย้ายมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทย เพราะพรรคภูมิใจไทยอยู่แบบเจียมเนื้อเจียมตัว พึงพอใจที่อยู่กันแบบนี้พอใจในเจตนาที่รับใช้ประชาชน พรรคภูมิใจไทยจึงมีความเป็นปึกแผ่น ไปไหนไปด้วยกัน ใครเจ็บเราเจ็บด้วย ใครดีใจเราดีใจด้วย เป็นวิธีที่เราอยู่ร่วมกันในพรรคภูมิใจไทย