ร้านขายเคมีภัณฑ์ตลาดจอมทอง ระเบิดสนั่น

เกิดเหตุระทึก! ร้ายขายขายเคมีภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการเกษตรกลางเมืองอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เกิดระเบิด 2 ครั้ง เสียงดังสนั่นจนไฟลุก ควันดำลอยสูง


เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 8 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ชัชวรินทร์ บุนนาค ผกก.สภ.จอมทอง ได้รับแจ้งเหตุเกิดเหตุเพลิงไหม้ในอาคารพาณิชย์ บริเวณด้านหน้าวัดพระธาตุศรีจอมทอง ริมถนนสายเชียงใหม่ – ฮอด อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมทอง และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในพื้นที่ได้เข้าควบคุมเพลิงในทันที

พ.ต.อ.ชัชวรินทร์ บุนนาค ผกก.สภ.จอมทอง กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น อาคารพาณิชย์ดังกล่าวเป็นร้านขายเคมีภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการเกษตร จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า ได้เกิดไฟลุกภายในร้านก่อนจะลามไปที่สารเคมีภายในร้าน จึงทำให้เกิดระเบิดขึ้น ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ลามไปยังอาคารพาณิชย์ข้างเคียง ขณะนี้กำลังควบคุมสถานการณ์ ต้องรอให้ไฟสงบก่อน ถึงจะสามารถเข้าสอบสวนหาข้อเท็จจริงเหตุเพลิงไหม้ และสำรวจความเสียหายต่างๆ สำหรับในเหตุการณ์นี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเจ้าของร้าน แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต


โดยชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่าก่อนจะเกิดเพลิงไหม้ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด 2 ครั้ง หลังจากนั้นได้เห็นเปลวไฟและควันลอยโพยพุ่งมาจากอาคารพาณิชย์ดังกล่าวก่อนจะมีเจ้าหน้าดับเพลิงเข้ามาควบคุมสถานการณ์ เบื้องต้นอาคารพาณิชย์ดังกล่าวเป็นโกดังเก็บปุ๋ยของร้านขายปุ๋ยในพื้นที่อำเภอจอมทอง และบริวเณข้างเคียงมีรถยนต์ได้รับความเสียหายไฟไหม้ 1 คัน