เหิมหนัก แค้นตร.ชุดสืบจับลูกน้องส่งยา ดักยิง ส.ต.อ. ดับ จนท.ลุยตามรวบ

แก๊งค้ายาเหิมเกริม ขับรถยนต์ไล่ล่า ส.ต.อ. ตำรวจชุดสืบสวน ประกบยิงเสียชีวิตที่หน้าวัด ห่างโรงพักแค่ 500 เมตร แค้นจับบ่อย จนท.ลุยตามรวบ

ร.ต.อ.ศักดิ์ชัย พันธวงษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.โซ่พิสัย อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายขับรถยนต์ปิกอัพ 2 คันปิดหน้าหลังดักยิงตำรวจบาดเจ็บสาหัสที่ถนนสาย 2095 โซ่สัย-ปากคาด หน้าวัดสังขสิการามหรือหลวงปู่แสน ต.โซ่ เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา

หลังถูกยิงได้ขับรถหนีจะเข้ามาในโรงพักแต่อาการหนักวิ่งมาได้เพียง 200 เมตร รถเสียหลักเข้าข้างทางใกล้กับที่ทำการไปรษณีย์โซ่พิสัย ห่างจากโรงพักแค่ 300 เมตร จึงรายงานให้ พ.ต.อ.อภิศักดิ์ กรองทิพย์ ผกก. ทราบ รุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.หาญชนะ พรมดี สว.สส.พ.ต.ต.ภูวนาจ อนันต์เอื้อ สว.อก.ช่วยงานสืบ ตำรวจทีมงานสืบสวน ตำรวจพิสูจน์หลักฐานบึงกาฬและหน่วยกู้ภัยสว่างศรีวิไลจุดโซ่พิสัย

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุสีขาว ทะเบียน บง 7555 บึงกาฬ จอดอยู่ข้างทางสภาพรถด้านพังเสียหายเนื่องจากรถชนกับโต๊ะมาหินอ่อน ประตูด้านคนขับมีรอยถูกยิงด้วยกระสุน 9 มม.2 นัด มีตำรวจเป็นผู้ขับขี่และถูกยิงด้วยกระสุนปืนชนิดเดียวกันเข้าซี่โครงด้านขวา 2 นัดอาการสาหัสทราบชื่อว่า ส.ต.อ.โยธกานต์ โยธาชัย อายุ 27ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (ป.) สภ.โซ่พิสัยทำหน้าที่ทีมชุดสืบสวน หน่วยกู้ภัยสว่างศรีวิไลทำการประถมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่ง รพ.โซ่พิสัย แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.อภิศักดิ์ กรองทิพย์ ผกก.ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.หาญชนะ พรมดี สว.สส.ออกติดตามไล่ล่าแก๊งค้นร้ายที่เหิมเกริมถึงขนาดขับรถปิกอัพ 2 คันประกบหน้า-หลังบังคับให้ผู้ตายจอดรถแล้วชักปืนขนาด 9 มม. ออกมายิงที่หน้าวัดและเป็นตลาดในย่านชุมชนที่ยังไม่ได้หลับได้นอน เบื้องต้นสามารถตามจับกุมแก๊งมือปืนมาได้ 1 คนขณะหนีไปนอนหลบในห้องเช่าในเขตเทศบาลตำบลโซ่

ทราบชื่อนายวีระศักดิ์หรือแดง ประทุมมา อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 141 ม.8 ต.คำแก้ว อ.โช่พิสัย เบื้องต้นรับสารภาพว่า ขับรถปิกอัพยี่ห้อโตโยต้า แคป สีบรอนซ์ทอง บธ 1485 นครพนม พานายพรมมา หรือไก่ อายุ 46 ปี ชาวหมู่ที่ 6 ต.โนนสว่าง อ.เมืองบึงกาฬ ขับปาดหน้ารถผู้ตายบังคับให้หยุดรถก่อนนายพรมมาถือปืนลงไปยิง 2 นัดซ้อน ส่วนรถยนต์อีกคันประกบด้านหลัง มีนายศักดิ์ชัยหรือปอน อายุ 26 ปี ชาวหมู่ที่ 6 ต.หนองพันทา เป็นคนขับพาพวกดักด้านหลังเพื่อไม่ให้ถอยหนี และนายศักดิ์ชัย ญาติได้พาตัวมามอบตัวแล้วขณะนี้กำลังถูกสอบสวนเครียด

พล.ต.ต.สมศักดิ์ คงไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ หลังได้รับรายงานแก๊งค้ายาบ้าเหิมเกริมปิดถนนดักยิงตำรวจชุดสืบสวนดับ 1 ราย จึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุกฤษณ์ ข้อร่วมคิด ผกก.สส.ภ.จว.บึงกาฬ จากนั้นได้สั่งการให้ พ.ต.อ.วิชยานนท์ นิติกุล ผกก.สภ.เมืองบึงกาฬ นำกำลังทั้งชุดสืบสวน สภ.เมืองบึงกาฬ และสืบสวน ภ.จว.บึงกาฬ ออกไล่ล่าคนร้ายที่ทราบว่าหลังก่อเหตุจ่อยิงอุกอาจตำรวจสืบสวน สภ.โซ่พิสัยแล้วมาหลบซ่อนอยู่ในห้องเช่าแห่งหนึ่งที่บ้านหนองนาแซง ต.วิศิษฐ์ อ.เมืองบึงกาฬ

และจับกุมนายพรมมาหรือไก่ บุญเรืองนาม มือยิงได้พร้อมอาวุธปืนกล๊อกขนาด 9.มม.และลูกกระสุนขนาดเดียวกันจำนวนหนึ่งที่ใช้สังหาร ส.ต.อ.โยธกานต์ โยธาชัย อายุ 27 ปีจนเสียชีวิตดังกล่าว

สอบสวนเบื้องต้นรับสารภาพ ว่ามีความแค้นที่ผู้ตายได้จับลูกน้องที่เดินสายส่งยาบ้าหลายครั้ง เมื่อสบโอกาสจึงพาพักพวก 2 คันขับรถไล่ลาผู้ตายที่กำลังจะขับรถกลับโรงพักบังคับให้หยุดรถก่อนที่ตนจะเป็นคนเดินลงจากรถลงไปยิงทิ้งให้สมใจดังกล่าว จึงได้แจ้งข้อหา" ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” ส่วนพวกที่ยังหลบหนีจะได้ติดตามไล่ล่ามาดำเนินคดีต่อไป.