ปภ.ตราด เตือน ปชช.อพยพจากพื้นที่เสี่ยง หลังฝนตกหนักน้ำท่วมหลายจุด

ปภ.ตราด เตือน ปชช.อพยพออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังฝนตกหนักน้ำท่วมหลายจุด พร้อมเฝ้าระวังภัยจากอุทกภัยและดินโคลนถล่ม

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดฝนตกหนักทั่วเมืองตราด ทำให้เกิดเหตุน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองตราด น้ำท่วมขังบริเวณถนนสุขุมวิทสาย 3 ขาออกจากตัวเมืองตราดช่วงปากซอยเทศบาล5 ทางแยกเข้าโครงการตราดเซ็นเตอร์ไปจนเกือบถึงสามแยกทางไปอำเภอคลองใหญ่ ระดับน้ำสูง 20-30 ซม. ทั้ง 2 ช่องจราจร ทำให้รถยนต์รถจักรยานยนต์แล่นด้วยความยากลำบาก นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวน้ำท่วมขังในเขตเทศบาลตำบลเกาะช้างใต้ อำเภอเกาะช้างในหมู่บ้านสลักเพชร เป็นน้ำป่าที่ไหลหลากลงมาจากเขาสลักเพชรด้วย

ในส่วนของเทศบาลเมืองตราด นายอวิรุทธิ์ วรกิตติ์ไพศาล หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราด พร้อมด้วย นายสุรศักดิ์ ภูติภัทร์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองตราด ลงพื้นที่สรวจเหตุการณ์เมื่อเวลา 08.00 น.เช้าวันนี้ โดยการช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนที่เดินทางผ่านไปมา ขณะเดียวกันก็นำรถดับเพลิงมาทำการสูบน้ำออกจากจากช่องจราจรด้วย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเนการเบื้องต้น

นายสุรศักดิ์ ภูติภัทร์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองตราด กล่าวว่า จะนำปัญหานี้เข้าประชุมสภาเทศบาลเมืองตราดในการแก้ปัญหาระยะยาว ซึ่งสาเหตุมาจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ลุ่ม น้ำจะไหลบ่ามาจากจุดต่างๆท่วมขังเป็นประจำตลอดช่วงฤดูฝน เทศบาลจึงแก้ปัญหาเบื้องต้นด้วยการสูบน้ำออกจากผิวจราจรเท่านั้น จึงฝากเตือนประชาชนให้ใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวัง ขณะเดียวกันก็งดการทิ้งขยะลงท่อระบายน้าเพราะจะทำให้เกิดการอุดตันและน้ำท่วมขังได้

ส่วน นายอวิรุทธิ์ วรกิตติ์ไพศาล หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราด ฝากเตือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง โดยเฉพาะที่เกาะช้าง เนื่องจากเกรงจะเกิดปัญหาปริมาณน้ำสะสมและทำให้เกิดดินสไลด์เป็นอันตรายกับผู้อยู่ในพื้นที่เสี่ยงดังกล่าว ขอให้อพยพออกมาก่อนในช่วงนี้ อีกทั้งให้ติดตามพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิดเพื่อเฝ้าระวังภัยจากอุทกภัยและดินโคลนถล่มดังกล่าว