'ไทยไม่ทนฯ' บุกทำเนียบจี้ 'ครม.'ลาออกทั้งคณะ

'ไทยไม่ทนฯ' บุกทำเนียบจี้ 'ครม.'ลาออกทั้งคณะ

"ไทยไม่ทนฯ" บุกทำเนียบจี้ "ครม." รับผิดชอบลาออกทั้งคณะ หลังบริหารเศรษฐกิจผูกขาด-ผิดพลาด เตรียมร้อง ส.ส.ฝ่ายค้านลาออก 9 มิ.ย.นี้

วันที่ 8 มิ.ย. เวลา 11.00 น. ที่หน้าทำเนียบรัฐบาล กลุ่มไทยไม่ทนสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นำโดยนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 2535  นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน นางพะเยาว์ อัคฮาด นายจอมพล รุ่งเรืองชูเลิศ คณะปราบโกงชาติ นายไทกร พลสุวรรณ เลขาธิการแนวร่วมอีสานกู้ชาติ เดินทางไปยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้คณะรัฐมนตรี(ครม.) รับผิดชอบลาออกทั้งคณะ จากการสร้างเศรษฐกิจผูกขาดประเทศไทย จนเกิดความเหลื่อมล้ำต่ำสูงในยุคโควิด

นายจตุพร กล่าวว่า สำหรับประเด็นที่มียื่นในวันนี้เพื่อชี้ให้เห็นขอผิดพลาดการบริหารงานของรัฐบาล ซึ่งมีการผูกขาดทั้งเศรษฐกิจ และการเมือง ฉ้อฉลอำนาจเพื่อประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้อง ภายหลังสนับสนุนให้กลุ่มทุนต่างๆ อาทิ กลุ่มทุนพลังงาน กลุ่มทุนค้าปลีก กลุ่มทุนอสังหาริมทรัพย์ ยึดครองประเทศปล่อยให้มีอำนาจเหนือรัฐบาล และรัฐสภา ดังนั้นใยวันนี้ยิ่งกว่าคำว่าทุนสามานย์เสียอีก ในเมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ไม่สามารถรักษาผลประโยชน์ของประเทศก็ควรลาออกไป  

162312515843

นายจตุพร กล่าวด้วยว่า  ส่วนกรณีที่นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกฯ ออกมาระบุว่าที่ตนออกมาเรียกร้องในวันนี้ เพราะต้องการผลักดันเรื่องการปรองดองและนิรโทษกรรม อยากเรียนว่าตนมาที่นี่ครั้งไหน นายเสกสกลก็ไม่เคยออกมารับหนังสือสักครั้งเดียว และเมื่อมีการพูดคุยเรื่องปรองดองและนิรโทษกรรมครั้งใดจุดจบคือเก็บใส่ลิ้นชัก ดังนั้นไม่มีเวลาแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ต้องลาออก ไม่ต้องมาพูดเรื่องปรองดองและนิรโทษกรรม การมาวันนี้ไม่ได้มาเรื่องปรองดองและนิรโทษกรรมแต่มาเรื่องของประเทศชาติ

"ในวันที่ 9 มิ.ย. พวกผมจะไปยื่นหนังสือผ่านนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (ปธ.วิปฝ่ายค้าน) เวลา 10.00 น.ที่รัฐสภา เพื่อขอให้ส.ส. ฝ่ายค้านทั้งหมด ลาออกจากเป็น ส.ส.เพราะไม่สามารถตรวจสอบรัฐบาลและปกครองผลประโยชน์ประเทศชาติได้"นายจตุพร กล่าว

162312515779