'คนละครึ่งเฟส 3' คุณสมบัติแบบไหน หมดสิทธิสมัคร 'ร้านค้าคนละครึ่ง'

'คนละครึ่งเฟส 3' คุณสมบัติแบบไหน หมดสิทธิสมัคร 'ร้านค้าคนละครึ่ง'

เช็คเงื่อนไขและคุณสมบัติต้องห้ามสำหรับคนที่ต้องการสมัคร "ร้านค้า" มาตรการ "คนละครึ่งเฟส 3" พร้อมช่องทางการลงทะเบียน

"คนละครึ่งเฟส3" ใกล้เปิดลงทะเบียนสำหรับผู้ที่ต้องการรับสิทธิ ที่มีคุณสมบัติตรงตามที่โครงการกำหนด และไม่เคยได้สิทธิ "คนละครึ่ง" เฟส 1 และ 2 โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนใหม่วันที่ 14 มิ.ย. 64 อีก 16 ล้านสิทธิ์ ซึ่งเป็นโอกาสสำหรับคนค้าขาย และการให้บริการต่างๆ ที่สามารถรับเงินจากมาตรการของรัฐได้ ในช่วงวิกฤติเช่นนี้

สำหรับผู้ที่ต้องการลงทะเบียน "ร้านค้า" เพื่อรับเงินจากมาตรการ "คนละครึ่งเฟส3" และมาตรการอื่นๆ ของรัฐสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ ตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย. 64 ตั้งแต่เวลา 6.00 - 22.00 น.

ทั้งนี้ ผู้ที่จะสมัครร้านค้าคนละครึ่ง ไม่ใช่ใครก็ได้ "กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" พาทำความเข้าใจเงื่อนไขก่อนสมัคร "ร้านค้าคนละครึ่ง" เพื่อให้สามารถทำได้อย่างถูกต้อง 

  •  คุณสมบัติที่ไม่สามารถสมัครร้านค้าคนละครึ่งได้ ? 

- ร้านที่จดทะเบียนในรูปแบบนิติบุคคล ยกเว้น ร้านธงฟ้า,กองทุนหมู่บ้าน วิสาหกิจชุมชน และบริการขนส่งสาธารณะมวลชน

- ร้านสะดวกซื้อที่เป็นธุรกิจเฟรนไชส์

       

  •  คุณสมบัติที่สามารถเข้าร่วมโครงการสำหรับร้านค้าใหม่ 

- กิจการอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าทั่วไป และค่าบริการ (นวด สปา ทำผมทำเล็บ ค่าเดินทางโดยบริการขนส่งสาธารณะหรือขนส่งมวลชนสาธารณะ)
คลิกอ่านรายละเอียด

- ไม่ได้จดทะเบียนในรูปแบบนิติบุคคล ยกเว้น ร้านธงฟ้า,กองทุนหมู่บ้าน วิสาหกิจชุมชน และบริการขนส่งสาธารณะมวลชน

- ไม่เป็นร้านสะดวกซื้อที่เป็นธุรกิจแฟรนไชส์

  •  เงื่อนไขสำหรับร้านค้า 

ทั้งนี้หลังจากที่สมัครเป็นร้านค้าที่สามารถรับเงินมาตรการต่างๆ ได้แล้ว ร้านค้า จะต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขที่โครงการกำหนด ดังนี้

- ผู้ประกอบการต้องไม่เป็นผู้ที่ถูกระงับสิทธิหรือถูกเรียกเงินคืนในมาตรการ/โครงการอื่น ๆ ของรัฐ

- ผู้ประกอบการต้องไม่เป็นผู้ฝ่าฝืนเงื่อนไขของมาตรการ/โครงการอื่น ๆ ของรัฐ หรือฝ่าฝืนมาตรการใด ๆ ของรัฐเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

- การซื้อ-ขายสินค้าและ/หรือบริการ ผู้ซื้อและผู้ขายจะต้องมีการทำธุรกรรมซื้อขายและสแกน QR Code เพื่อชำระค่าสินค้าและ/หรือบริการกันแบบพบหน้า (face-to-face) โดยไม่มีการดำเนินการผ่านช่องทางออนไลน์ หรือผ่านคนกลาง ไม่ว่าด้วยวิธีการใด

- รับชำระค่าสินค้าและ/หรือบริการที่รัฐสนับสนุนวงเงินร่วมจ่าย ไม่รวมถึงสลากกินแบ่ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บุหรี่ ยาสูบที่มีชื่อเรียกอย่างอื่น โดยการกำหนดเพิ่มเติมหรือเปลี่ยนแปลงสินค้าและ/หรือบริการของโครงการฯ ให้เป็นไปตามที่กระทรวงการคลังกำหนด

- ห้ามผู้ประกอบการปฏิเสธการใช้สิทธิตามโครงการฯ ของลูกค้าหากยังมีสิทธิเหลืออยู่ เว้นแต่เป็นความผิดของลูกค้าหรือเป็นเหตุสุดวิสัยอันไม่อาจหลีกเลี่ยงได้

- ห้ามผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการฯ กระทำการใด ๆ ที่สร้างความเข้าใจผิดต่อมาตรการและ/หรือโครงการของรัฐ หรือก่อให้เกิดอุปสรรคต่อการดำเนินโครงการฯ หรือมาตรการ/โครงการใด ๆ ของรัฐ

  •  ช่องทางสมัครลงทะเบียนร้านค้าใหม่ คนละครึ่งเฟส 3 

1. สำหรับบุคคลธรรมดา ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ เท่านั้น โดยจะลงทะเบียนสำหรับร้านค้าใหม่ได้ ตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย. 64 ผ่านเมนู "ลงทะเบียนสำหรับร้านค้าใหม่" ตามภาพ

162313645332

2. ร้านธงฟ้า,กองทุนหมู่บ้าน วิสาหกิจชุมชน และบริการขนส่งสาธารณะมวลชน ลงทะเบียนผ่านสาขาหรือจุดบริการของ "ธนาคารกรุงไทย" ทั่วประเทศในเวลาทำการ

ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยเกี่ยวข้องกับร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ สำหรับรายการรับเงินภาครัฐ และการใช้งานแอปฯ ถุงเงิน สามารถสอบถามได้ที่ 02-111-9999 กด 3 ตลอด 24 ชั่วโมง