'ปรเมศวร์' ตอบโซเชียล เมาขับชนคนแล้วหนี โทษรอลงอาญา 2 ปี คิดได้ไง

'ปรเมศวร์' ตอบโซเชียล เมาขับชนคนแล้วหนี โทษรอลงอาญา 2 ปี คิดได้ไง

อัยการ 'ปรเมศวร์' โพสต์เเจงยันคดีเมาขับชนคน ไม่เกี่ยวหน้าที่ เกิดนอกเวลาราชการ ระบุไม่มีความผิดฐานหลบหนีโอกาสพลาดมีทุกคน ชี้ มีใครไม่เคยผิดในชีวิตบ้างไหม

7 มิ.ย.2564 จากกรณีที่ศาลจังหวัดนนทบุรีพิพากษาจำคุก นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการอาญาธนบุรี ในความผิดเมาขับชนคน 1 ปี ปรับ4 หมื่น รับสารภาพ เหลือ 6 เดือน ปรับ 2 หมื่น โทษจำรอลงอาญา พร้อมสั่งทำกิจกรรมบริการสังคมนั้น

ล่าสุด นายปรเมศวร์ได้ ตอบคำถามกรณีดังกล่าวกรณีมีผู้สอบถามในเฟซบุ๊คมีข้อความ “เมาเเล้วขับ ขับไปชนคน เเถมขับหนี ตำเเหน่งหน้าที่ก็เกี่ยวกับความยุติธรรม........รอลงอาญา 2 ปี........คิดได้ไง”

โดยนายปรเมศวร์ “มันเป็นเรื่องที่เกิดขี้นได้กับทุกคนครับ เกิดมานานแล้วครับ เดี๋ยวนี้ไม่ดื่มเลยครับ ตอนนั้นเราคิดว่ามันไม่น่าจะเกินปริมาณที่กำหนดครับ แต่ในเมื่อผมผิด ผมก็เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมปกติ ไม่เกี่ยวกับหน้าที่การงานครับ เพราะเกิดนอกเวลาราชการ เมื่อถูกดำเนินคดี ก็ไม่ได้ใช้อิทธิพลใดๆ เลยครับ ผมไม่ผิดข้อหาประมาท ไม่ผิดฐานหลบหนีครับ และผมรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น มันเป็นบทเรียนให้ทุกคนระวังมากขึ้น ผมไม่ได้โกงกินสินบาทคาดสินบน ผมไม่ได้ค้ายาเสพติด ผมมีแต่คอยช่วยชาวบ้าน ให้ความรู้ทางกฎหมายมาตลอดครับ คนเรามีโอกาสพลาดทุกคนครับ ขอให้ทุกคนระวังนะครับ มีใครที่ไม่เคยทำผิดในชีวิตบ้างมั๊ยครับ”