'สยามพารากอน' ฉีดวัคซีนวันแรก 800 คน รับแอสตร้าเซนเนก้า ทั้งหมด

"สยามพารากอน" ฉีดวัคซีนให้ประชาชนทั่วไปที่บงทะเบียนผ่าน หมอพร้อม-ไทยร่วมใจกรุงเทพปลอดภัย วันแรกกว่า 800 คน รับแอสตร้าเซนเนก้า ทั้งหมด

การฉีดวัคซีนในจุดของภาคเอกชน นอกโรงพยาบาล อย่างที่ รอยัลพารากอนฮอล์ ชั้น 5 สยามพารากอน เริ่มฉีดประชาชนทั่วไปชุดแรกตั้งแต่ 09.00น. ซึ่งมีโรงพยาบาลกรุงเทพ เป็นโรงพยาบาลที่ดูแลในจุดนี้ โดยประชาชนที่มาเข้ารับการฉีดในวันนี้จะมีทั้งจากที่ลงทะเบียยผ่านแอพพิเคชั่นหมอพร้อม และลงทะเบียนผ่านโครงการไทยร่วมใจกรุเทพปลอดภัย ของกรุงเทพมหานคร ด้วย ซึ่งเป็นประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านแอพพิเคชั่นหมอพร้อม ได้เริ่มฉีดก่อนในรอบ09.00 จากนั้น 10.00 น.ก็จะเป็นของทั้ง 2 ระบบ

162303970571

แต่ละขั้นตอนจะมีสัญลักษณ์ของระบบ ‘หมอพร้อม’ และ ‘ไทยร่วมใจกรุงเทพปลอดภัย’ ที่ประชาชนลงมาแยกชัดเจน เพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบข้อมูล ซึ่งใครลงทะเบียนผ่านระบบไหนก็ให้รับบริการตามจุดของระบบนั้น แต่ก็จะอยู่โต๊ะใกล้เคียงกัน และผู้ที่มาฉีดวัคซีนในวันแรกนี้จะได้รับวัคซีนแอสตราเซนเนก้า ทุกคน ซึ่งจะมีการติดป้ายแจ้งไว้ในประชาชนในจุดที่ที่5 ซึ่งเป็นจุดพักคอยได้รับทราบด้วย

162303973645

โดย นางนราทิพย์ รัตตประดิษฐ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานปฏิบัติการ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด บอกว่า สยามพารากอน ให้บริการตั้งแต่ 09.00-16.00น.แต่เปิดศูนย์การค้าให้เข้ามาได้ตั้งแต่ช่วงเช้าเพื่อลดความแออัด และจะอำนวยความสะดวกให้
และสยามพารากอน เป็นจุดหนึ่งที่เป็นทางเลือกของประชาชน เป็นที่ที่คนรู้จักและเดินทางสะดวก ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ของสยามพารากอนที่มาคอยอำนวยความสะดวกจะเป็นเจ้าหน้าที่ที่ได้รับการฝึกด้านการบริการคนจำนวนมากอยู่แล้ว

ด้านพ.ญ.เมธินี ไหมแพง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพ ในฐานะผู้รับผิดชอบจุดบริการฉีดวัคซีน สยามพารากอน บอกด้วยว่า การจัดสรรวัคซีนในการฉีด จะจัดสรรสำหรับ2กลุ่มคือ หมอพร้อม ในโรงพยาบาลและ7กลุ่มโรงเสี่ยง และกลุ่มที่2คือของ กทม. และวัคซีนจะมาเรื่อยๆมาตามจำนวนจำนวนการลงทะเบียนของทั้ง2โครงการ ซึ่งของที่สยามพารากอน วัคซีนจะมาล็อตแรกเป็นรายสัปดาห์ และเพียงพอต่อคนที่ลงทะเบียนไว้ และจะมีวัคซีนทั้ง2ชนิด แต่ส่วนใหญ่ในสัปดาห์แรกจะเป็ควัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า

162303976927

ส่วนประชาชนที่มาเข้ารับการฉีดวัคซีนต่างบอกว่า ตั้งใจที่จะมารอตั้งแต่เช้า เพราะรอที่จะได้รับวัคซีนวัคซีนมานานแล้ว สำหรับการฉีดวัคซีนที่สยามพารากอน ของประชาชนทั่วไปวันแรก จะมีผู้ที่ลงทะเบียนมาเข้ารับการฉีดทั้งหมด 813 คน แบ่งเป็น ระบบหมอพร้อม 320คน และโครงการไทยร่วมใจกรุงเทพปลอดภัย จำนวน 493คน ทั้งนี้แต่ละวันสามารถรองรับได้มากกว่า2,000คย