“ภูมิใจไทย”ลั่นอภิปรายภท.ไม่มีอวย-เล็งชำแหละพรก.กู้เงินต่อ

“ภูมิใจไทย”ลั่นอภิปรายภท.ไม่มีอวย-เล็งชำแหละพรก.กู้เงินต่อ

“ภูมิใจไทย”ลั่นอภิปรายภท.ไม่มีอวย ชี้ต้องตั้งข้อสังเกต-ข้อบกพร่อง เล็งชำแหละพรก.กู้เงินต่อ

นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย (ภท.) และ โฆษกพรรคภท. ให้สัมภาษณ์ถึงการอภิปรายพระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคม จากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพิ่มเติม วงเงินไม่เกิน 500,000 ล้านบาท หรือ พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ว่า การทำหน้าที่ของภท.ทุกครั้งในการอภิปรายไม่เคยมีครั้งใดที่อวย มีแต่จะตั้งข้อสังเกตต่างๆกับรัฐบาลทุกครั้ง ฉะนั้นการทำหน้าที่ของภท.คือการพยายามนำเสนอสิ่งที่คิดว่าสามารถนำไปปรับปรุงให้เป็นประโยชน์มากขึ้น

 

“ภท.ไม่ใช่ทำหน้าที่แบบ ได้ครับพี่ ดีครับผม เหมาะสมครับนาย แต่เราพยายามมองถึงข้อบกพร่องของมันและข้อสังเกตต่างๆ และใน พ.ร.ก.กู้เงินฯ ครั้งนี้ก็เหมือนกัน ภท.จะทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา” นายภราดร กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าพ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาทจะมุ่งอภิปรายประเด็นใดเป็นพิเศษหรือไม่ นายภราดร กล่าวว่า คงเป็นเรื่องโควิด-19 เพราะพ.ร.ก.กู้เงินฯนำมาเพื่อใช้แก้ปัญหาโควิด คงตั้งข้อสังเกตในเรื่องของแนวทางการปฏิบัติหรือข้อปัญหาของโรงพยาบาลและหน่วยงานปฏิบัติที่เกี่ยวข้องต่างๆว่ามีปัญหาอะไรบ้าง แล้วอะไรที่รัฐบาลได้ดำเนินการไปและจะมีการเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกใดให้กับเจ้าหน้าที่กับประชาชนบ้าง

 

ในส่วนของมติพรรคต้องรอการประชุมพรรคภท.วันอังคารที่ 8 มิถุนายนนี้ แต่ด้วยเนื่องจากสถานการณ์ในขณะนี้ที่กำลังรอเงินกู้ที่จะใช้ช่วยแก้ไขสถานการณ์ ซึ่งมีความจำเป็นต้องอนุญาตให้ทางรัฐบาลกู้มาเพื่อเยียวยาปัญหาของประชาชน แต่ด้วยวิธีการและกระบวนกานจะต้องมีความชัดเจน