'เสี่ยป๋อง' เตือนระวัง 'เพจ-ไลน์ปลอม'สวมรอยใบ้หุ้น

'เสี่ยป๋อง' เตือนระวัง 'เพจ-ไลน์ปลอม'สวมรอยใบ้หุ้น

เสี่ยป๋อง "วัชระ แก้วสว่าง" ยันไม่เคยเปิด"เฟซบุ๊ก-ไลน์" ให้คำแนะนำหุ้นรายตัว เหตุ ผิดกฎหมาย จากไม่มีใบอนุญาต พร้อมเตือนให้ระวังเพจ -ไลน์ ปลอมแอบอ้างชื่อ แจงไม่ได้แจ้งความ เหตุ ไม่ต้องการเดินทางไปสถานีตำรวจ หวั่น โควิดระบาด

วานนี้(4 มิ.ย.)นายวัชระ แก้วสว่าง หรือ เสี่ยป๋อง นักลงทุนรายใหญ่ โพสต์Facebook ส่วนตัวว่า ห้องไลน์"เม้าส์มอยเรื่องหุ้น" ไม่ใช่ห้องไลน์ของตน  ซึ่งมีคนนำรูปและชื่อไปแอบอ้างใช้ในการแนะนำหุ้น ซึ่งส่วนตัวไม่เคยตั้งกรุ๊ปไลน์ในการให้คำแนะนำหุ้นรายตัว เพราะผิดกฎหมาย


นายวัชระ แก้วสว่าง ให้สัมภาษณ์กับ "กรุงเทพธุรกิจ"ว่า จากกรณีที่เกิดขึ้น สิ่งแรกที่ตัวเองทำคือ การแจ้งข่าวผ่านFacebook ของตัวเอง เพื่อให้ผู้ที่เป็นเพื่อนในFacebook ของตนเองที่มีจำนวน 5,000 คน และผู้ติดตามอีก 20,000 คนได้ทราบและแจ้งกับผู้อื่นต่อไปว่าห้องไลน์ดังกล่าวนั้นไม่ใช่ของตัวเองถูกแอบอ้างชื่อ ประกอบกับสื่อต่างๆมีการลงข่าวให้ เชื่อว่าวันนี้น่าจะทำให้ประชาชนทั่วไปทราบกันอย่างทั่วถึงแล้ว

ขณะนี้ตนเองไม่ได้ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจเนื่องจาก ไม่ต้องการเดินทางออกนอกบ้านเพราะกังวลเรื่องการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งที่ผ่านมาตนเองไม่ได้เดินทางออกนอกบ้านมาเป็นเวลา2 เดือนแล้ว


ทั้งนี้ขอยืนยันว่าตนเองไม่เคยเปิดFacebook และห้องไลน์ เพื่อให้คำแนะนำหุ้น เพราะตนเองไม่ได้มีใบอนุญาตในการให้คำแนะนำหุ้นรายตัว ซึ่งหากทำก็จะผิดกฎหมาย แต่สิ่งที่ทำได้แชร์ประสบการณ์ และเขียนเรื่องภาพรวมภาวะตลาดหุ้นบ้างเป็นบางครั้งเท่านั้น

"ที่ผ่านมาตนเองเคยถูกนำรูปและชื่อไปแอบอ้างในการแนะนำหุ้นในFacebook เมื่อ2-3ปีก่อน แต่เปิดได้1 วันพอผมรู้ แจ้งเตือนไป เขาก็ปิดFacebook ทันที และห้องไลน์ก็มีหลายครั้ง ที่ทราบเพราะมีคนรู้จักส่งมาให้ ซึ่งพอผมรู้เรื่องก็มีการแจ้งข่าวผ่านFacebook ของตัวเองให้ผู้ติดตามทราบและกระจายข่าวต่อไป "