'วิรัช'เผยเตรียมใจคดี'ทุจริตสนามฟุตซอล'ไว้แล้ว หลัง 'อัยการ' สั่งฟ้อง

'วิรัช'เผยเตรียมใจคดี'ทุจริตสนามฟุตซอล'ไว้แล้ว หลัง 'อัยการ' สั่งฟ้อง

"วิรัช" เผย อัยการ สั่งฟ้อง คดีสร้างฟุตซอล เป็นไปตามกระบวนการ เฉยๆ ไม่กังวล มั่นใจความบริสุทธิ์ ชี้ หากผลเป็นลบ กระทบตำแหน่ง หยุดแค่ไหนแค่นั้น เตรียมใจไว้ 2 ปีแล้ว

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ..บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวถึงกรณีที่อัยการสรุปสำนวนสั่งฟ้องตนในคดีทุจริตก่อสร้างสนามฟุตซอล และบุคลากรทางการศึกษารวม 84 ราย ว่า เรื่องนี้ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ ตนไม่ได้กังวลอะไร เฉยๆ ซึ่งกว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้น คาดว่าจะต้องใช้เวลาดำเนินการอีกหลายเดือน ส่วนการสู้คดีนั้น ตนได้มีการฟ้องร้องคณะอนุกรรมการไต่สวนป...ในคดีดังกล่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว ว่าสิ่งที่ทำไม่ถูกต้อง ปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ แต่ศาลยังไม่ได้รับพิจารณา เนื่องจากติดสถานการณ์โควิด ไม่เช่นนั้นเรื่องดังกล่าวคงเสร็จสิ้นไปแล้ว และส่วนตัวมั่นใจในความบริสุทธิ์และความยุติธรรมของศาล

เมื่อถามว่า หากผลออกมาเป็นลบ จะกระทบของการทำงานในฐานะประธานวิปรัฐบาลหรือไม่นายวิรัช กล่าวว่า ตนคิดว่าไม่เป็นไร ไปได้แค่ไหนก็แค่นั้น หยุดแค่ไหนก็หยุดแค่นั้น อย่างไรก็ตาม คนอื่นเขาไม่ได้เตรียมตัวเลย เขาไปปุ๊บปั๊บก็มี แต่เรื่องนี้เรารู้มาตั้งนานแล้ว แล้วเราก็เตรียมใจเตรียมอะไรไว้ตั้งนานแล้ว 2 ปีแล้ว