'ลุงพล' รอดไม่ต้องนอนคุก หลังศาลให้ประกันตัว

'ลุงพล' รอดไม่ต้องนอนคุก หลังศาลให้ประกันตัว

แฟนคลับเฮ "ลุงพล" ผู้ต้องหาคดีการตายของ "น้องชมพู่" รอดไม่ต้องนอนคุก หลังศาลจังหวัดมุกดาหาร อนุญาตให้ประกันตัวชั่วคราว พร้อมตีหลักทรัพย์เงินประกัน 1.8 แสนบาท


ที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร พนักงานสอบสวน สภ.กกตูม นำตัวฝากขังนายไชยพล วิภา หรือลุงพล ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีการตายน้องชมพู่ ความผิด 3 ข้อหา ฐานพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบ 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันสมควร

,ทอดทิ้งเด็กอายุยังไม่เกิน 9 ปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแลเป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตายและกระทำการใดๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้นในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

คดีนี้พนักงานสอบสวนมีความประสงค์ขอดำเนินการยื่นคำร้องฝากขัง โดยขอให้ศาลสอบถามผู้ต้องหา หรือทำการไต่สวนพยานหลักฐานในการออกหมายขังผู้ต้องหา ผ่านระบบการประชุมทางจอภาพในการฝากขังครั้งต่อๆ ไปทุกครั้ง โดยมีรายงานว่า คดีนี้มีผู้คัดการปล่อยชั่วคราว โดยศาลไต่สวนผู้เสียหาย 3 ปาก ที่คัดค้านการประกัน

ล่าสุดศาลจังหวัดมุกดาหาร พิจารณาและมีคำสั่งให้ประกันตัวลุงพล หลังทนายความยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 180,000 บาท ท่ามกลางความดีใจของป้าแต๋นและแฟนคลับที่มารอให้กำลังใจ