"วิรัช"เผยอัยการยังไม่สั่งฟ้องคดีฟุตซอล-ชี้แค่เสนอรวมสำนวนคดี

"วิรัช"เผยอัยการยังไม่สั่งฟ้องคดีฟุตซอล-ชี้แค่เสนอรวมสำนวนคดี

"วิรัช"เผยอัยการยังไม่สั่งฟ้องคดีฟุตซอล-ชี้แค่เสนอรวมสำนวนคดี

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐและประธานวิปรัฐบาล เปิดเผยกรณีสำนักข่าวอิศรา รายงานว่าอัยการสูงสุด มีความเห็นสั่งฟ้องในคดีทุจริตสนามฟุตซอล ว่า จากการตรวจสอบแล้วยังไม่มีการสั่งฟ้องจากอัยการสูงสุด เพียงแต่ข้อเท็จจริงคือเป็นการเสนอรวมสำนวนคดีอีก 6 คดีซึ่งใน 6 คดีนั้นไม่มีชื่อเขาเป็นผู้ถูกกล่าวหา แต่จะมีชื่ออยู่ที่ สำนวนแรกเท่านั้น

อย่างไรก็ตามแนวทางในการต่อสู้คดีนี้นายวิรัช บอกว่า ได้ยื่นฟ้องอนุกรรมมาธิการ ป.ป.ช.ว่าไต่สวนโดยมิชอบแต่ศาลเลื่อนคดีออกไปเนื่องจากเป็นช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19

ทั้งนี้ สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า กรณีคณะทำงานร่วมระหว่างฝ่ายอัยการสูงสุด (อสส.) และฝ่ายคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พิจารณาข้อไม่สมบูรณ์ คดีกล่าวหานายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กับพวก ทุจริตการจัดสรรงบประมาณก่อสร้างสนามฟุตซอล รวม 7 สำนวน โดยก่อนหน้านี้ อสส. มีความเห็นควรสั่งฟ้องสำนวนคดีฟุตซอลในพื้นที่เขตการศึกษาที่ 2 จ.นครราชสีมา ที่กล่าวหานายวิรัช กับพวก ไปแล้วเป็นสำนวนแรก ส่วนอีก 6 สำนวนที่เหลือ คณะทำงานร่วมฯ ได้ส่งเรื่องไปยัง อสส. เพื่อขอรวมกับสำนวนแรก

มีรายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังคณะทำงานร่วมฯมีข้อสรุป และส่งเรื่องให้กับอัยการสูงสุด (อสส.) พิจารณา ต่อมาเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 2564 นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อสส. ได้พิจารณาข้อไม่สมบูรณ์ใน 7 สำนวนคดีฟุตซอลดังกล่าวแล้ว มีความเห็นควรสั่งฟ้องนายวิรัช กับพวก รวมทั้งสิ้น 84 ราย โดยเป็นระดับผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษา และระดับผู้อำนวยการโรงเรียนของรัฐและเอกชน