‘แมนดาริน โอเรียนเต็ล’ แนะนำ ‘เบนโตะตำรับเกียวโต’

‘แมนดาริน โอเรียนเต็ล’ แนะนำ ‘เบนโตะตำรับเกียวโต’

อาหารญี่ปุ่นในกล่อง หรือ “เบนโตะ” มีความเป็นมายาวนานกว่าพันปี วันนี้เชฟญี่ปุ่น แห่งห้องอาหาร “คินูบายทาคากิ” แนะนำ “เบนโตะ ตำรับเกียวโต” นำเสนออาหาร 12 ชนิด จัดเรียงอย่างสวยงามในกล่อง

สำหรับผู้ Work from Home โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ เข้าใจความปรารถนาในเรื่องประสบการณ์การรับประทานอาหารชั้นเลิศของเหล่าบรรดาผู้มีรสนิยมชื่นชอบในเรื่องอาหาร เมื่อท่านต้องอยู่บ้าน อีกทั้งการรับประทานอาหารนอกบ้านเป็นเรื่องที่ต้องงดเว้นชั่วคราว การรับประทานอาหารภายในบ้านจึงเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ และต้องเลือกสรรเป็นพิเศษ

162270845155

    เชฟโนริฮิสะ มาเอดะ

เพื่อให้ท่านยังคงมีความสุขกับประสบการณ์การรับประทานอาหารถึงแม้จะต้องอยู่ที่บ้านก็ตาม ดังนั้นห้องอาหารญี่ปุ่น คินูบายทาคากิ ขอนำเสนอ เบนโตะตำรับเกียวโต ระดับพรีเมี่ยม รังสรรค์โดย เชฟโนริฮิสะ มาเอดะ ซึ่งเพิ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นเชฟหัวหน้าห้องอาหารญี่ปุ่น คินูบายทาคากิ เชฟมาเอดะทำงานอย่างใกล้ชิดกับเชฟทาคากิ เพื่อให้มั่นใจว่าอาหารทุกจานที่เขาปรุงนั้นมีรสชาติที่อร่อยและน่าจดจำอย่างดั้งเดิมตามแบบตำรับเกียวโตเช่นเดียวกับอาหารทุกจานที่เชฟทาคากิปรุงและเสิร์ฟที่ห้องอาหารระดับมิชลินสตาร์สองดาวของเขาที่ประเทศญี่ปุ่น

162270887239

เบนโตะ (Bento) อาหารญี่ปุ่นจัดในกล่อง เพื่อพกพาเดินทางไปที่ต่าง ๆ มีประวัติว่าเกิดขึ้นสมัยคามาคุระ (Kamakura Period 1185-1333) มีความหมายว่า “สะดวกสบาย” ด้วยการหุงข้าวให้สุกแล้วทำให้แห้ง บรรจุใส่ถุงเล็ก ๆ พกติดตัวไปกินระหว่างทำงาน เวลาต่อมาได้พัฒนาเป็น “กล่องไม้” และได้รับความนิยมมากสมัยเอโดะ (Edo Period 1603-1867) โดยทำเป็นช่องในกล่องแลคเกอร์ ใส่ข้าวห่อสาหร่ายหรือข้าวปั้นชนิดต่าง ๆ

ชุดอาหารเบนโตะพรีเมี่ยม แห่งห้องอาหาร คินูบายทาคากิ ออกแบบเมนูโดย เชฟทาคากิ เพื่อให้อาหารทุกชนิดที่คัดสรรมามีความอร่อยที่เข้ากันอย่างลงตัว ทุกชุดปรุงอย่างพิถีพิถันด้วยศิลปะการปรุงอาหารขั้นสูง เหมาะสำหรับทั้งมื้อกลางวัน และมื้อค่ำ นำเสนออาหาร 12 ชนิด ที่จัดวางในกล่องเบนโตะ โดยผสมผสานกันระหว่างอาหารประเภทเนื้อ อาหารทะเล และผัก ทุกชนิดผ่านขั้นตอนกระบวนการเตรียม และปรุง ตามอย่างวัฒนธรรมการปรุงอาหารเกียวโต

162270859371

      เบนโตะ เนื้อวากิว กับอาหารทะเล

ได้แก่ เนื้อปูทะเลยักษ์ปรุงกับน้ำส้มยูสุ และห่อด้วยเจลลี่ยูสุหนึ่งชั้น และห่อด้วยหัวไช้เท้าญี่ปุ่นอีกหนึ่งชั้น ตกแต่งด้วยดอกไม้สีสันสดใสซึ่งรับประทานได้ จัดวางอยู่ตรงกลางของกล่องเบนโตะ เป็นเมนูที่สร้างความสดชื่นให้แก่ต่อมรับรส และมีเมนู หอยเป๋าฮื้อและไข่หอยเม่นนึ่ง ราดด้วยซอสตับหอยเป๋าฮื้อ ซึ่งเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของห้องอาหารคินูบายทาคากิตลอดทุกฤดูกาล

ประสบการณ์การรับประทานอาหารไคเซกิ ในห้องอาหารคินูบายทาคากิ อยู่ในส่วนของอาหารประเภทย่าง ที่เชฟคัดสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุดของฤดูกาลนี้ มีอาทิ ล็อบสเตอร์ญี่ปุ่น จากชิซูโอกะ หมักด้วยซอสสูตรเฉพาะของเชฟทาคากิแล้วย่างบนเตาถ่าน ส่วนเมนูอาหารจานหลักคือ เนื้อวากิวญี่ปุ่นย่างสไตล์เกียวโต จัดวางคู่กับถั่วและหอมแดง หากท่านไม่รับประทานเนื้อวัว เชฟจะเปลี่ยนเป็น หมูคุโรบูตะย่างเตาถ่าน

162270869773

     ของหวานจากผลไม้ตามฤดูกาล

สำหรับขนมหวาน เชฟมาเอดะ เลือกใช้ผลไม้คุณภาพดีที่สุดตามฤดูกาลจากญี่ปุ่น แล้วนำมาปรุงเป็นขนมหวานที่มีเอกลักษณ์ตามอย่างขนมหวานของญี่ปุ่นสอดแทรกอยู่

162270892374

นอกจากนี้ เชฟยังนำเสนอประสบการณ์การรับประทานอาหารแห่งการเดินทางเพื่อค้นพบวัฒนธรรมญี่ปุ่น ด้วย ชุดเบนโตะห่อด้วยผ้าไหม ที่ผ่านวิธีย้อมครามชิโบะริ แบบญี่ปุ่น โดยการห่อกล่องข้าวนี้ เชฟใช้เทคนิค “ฟุโรชิกิ” ผ้าไหมย้อมครามชิโบะริ เป็นผลงานของช่างฝีมือชาวไทย – คุณบุญยนุช หวังกิจจินดา ซึ่งมีความหลงใหลในความงามและศิลปะย้อมครามชิโบะริ ซึ่งบนผืนผ้านำเสนอลวดลายของใบโคลเวอร์สี่แฉกสัญลักษณ์แห่งความโชคดีตามวัฒนธรรมญี่ปุ่น

162270874715

      ของหวาน Petit four

ชุดอาหารเบนโตะพรีเมี่ยม ราคากล่องละ 7,300 บาท สุทธิ พร้อมอภินันทนาการจัดส่งถึงบ้านของท่านด้วยพนักงานของโรงแรม (ส่งภายในพื้นที่กรุงเทพฯ) ชุดอาหารเบนโตะหนึ่งกล่อง มีปริมาณที่เหมาะสมต่อการรับประทานสำหรับหนึ่งท่าน

ยังมีบริการเซตอาหารอิตาเลี่ยน 5 คอร์ส จากห้องอาหาร เชาว์ เทอราซซ่า และสำรับอาหารไทย จากห้องอาหาร เทอเรซ ริมน้ำ เป็นเซตเมนูอาหารจัดส่งถึงบ้านอีกด้วยเช่นกัน

162270878567

ชุดอาหารเหล่านี้ปรุงสดใหม่ตามออเดอร์ กรุณาสั่งอาหารล่วงหน้า 1 วัน สอบถามโทร.0 2659 9000 หรือสั่งจองอาหารล่วงหน้าทางออนไลน์ผ่าน Online Shop ของโรงแรม