'ลุงพล' นอนห้องขังที่ สภ.กกตูม ยังให้การปฎิเสธ

'ลุงพล' นอนห้องขังที่ สภ.กกตูม ยังให้การปฎิเสธ

"ลุงพล" นอนห้องขังที่ สภ.กกตูม มุกดาหาร หลังฝากขังที่ศาลมุกดาหารไม่ทัน ยังคงให้การปฎิเสธ ด้านแม่ชมพู่ค้านประกันตัว หวั่นหลบหนี

จากกรณีนายไชย์พล วิภา ผู้ต้องหาในคดี “น้องชมพู่” ได้เดินทางเข้ามอบตัวที่กรุงเทพมหานคร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน บก.สส.บช.น.ได้ดำเนินการบันทึกจับกุมและแจ้งสิทธิกับผู้ต้องหาตามกฎหมาย และจะมีการส่งเอกสารไปยังพนักงานสอบสวน สภ.กกตูม จ.มุกดาหาร ท้องที่เกิดเหตุ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวกลับมาสอบสวนที่ จ.มุกดาหาร

2 มิถุนายน 2564 เมื่อเดินทางมาถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัวนายไชย์พล วิภา สอบปากคำ โดยหลักจากที่สอบปากคำเสร็จสิ้น ตำรวจได้เตรียมนำตัวนายไชย์พล ไปส่งศาลจังหวัดมุกดาหาร เพื่อฝากขังทันที แต่ศาลปิดทำการก่อน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนายไชย์พล ไปฝากขังที่ สภ.กกตูม เพื่อฝากขัง 2 วัน เนื่องจากวันพรุ่งนี้เป็นวันหยุดราชการ โดยจะดำเนินการฝากขังอีกครั้ง ในวันศุกร์ที่ 4 มิ.ย. 64

ด้านนาง สาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่น้องชมพู่ ได้เดินทางมาพร้อมกับทนาย โดยนำเอกสาร พยานหลักฐาน มายื่นคำร้องเพื่อคัดค้านการประกันตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้เดินทางไปที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร เพื่อยื่นคัดค้านการประกันตัว เพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย หากนายไชย์พลได้รับการปล่อยตัว จะมีการข่มขู่พยาน ไปยุ่งกับหลักฐานและจะหลบหนี

สำหรับการเดินทางไปกรุงเทพมหานครในวันนี้ โดยคำแนะนำของทนาย โดยมุมมองของนักกฎหมาย ระบุว่า ตามกฎหมายแล้วยังไม่ถือว่านายไชย์พลเข้ามอบตัว แต่เป็นการปรากฏตัว เมื่อตำรวจพบเห็นต้องจับกุมตามหมายจับ

หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวนายไชย์พลไปฝากขังที่ สภ.กกตูม จนถึงขณะนี้ผู้ต้องหายังคงให้การปฎิเสธ