'ราเมศ' ท้า 'ก้าวไกล' โหวตคว่ำ พรบ.งบปี 65 ไม่ร่วมนั่ง กมธ.

'ราเมศ' ท้า 'ก้าวไกล' โหวตคว่ำ พรบ.งบปี 65 ไม่ร่วมนั่ง กมธ.

"ราเมศ" เดือดจวก "โรม" กล่าวหาประชาธิปัตย์ ท้า "ก้าวไกล" โหวตคว่ำ พรบ.งบปี 65 ไม่ร่วมนั่ง กมธ.

วันที่ 2 มิ.. นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีนายรังสิมันต์ โรม ..บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลกล่าวถึงการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (...) งบประมาณปี 2565 ของพรรคประชาธิปัตย์ว่าเป็นแค่การปาหี่ว่า คำพูดของนายโรมบ่งบอกถึงความรู้สึกนึกคิด ประสิทธิภาพของการทำหน้าที่ ..เป็นอย่างมาก ที่ยังไม่เข้าใจการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี ซึ่งหลักการ ..สามารถอภิปรายในวาระที่หนึ่งชั้นรับหลักการได้อย่างกว้างขวาง ซึ่งมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่ ..ที่อภิปรายไว้จะถูกส่งต่อไปยังวาระที่สองในชั้นกรรมาธิการในชั้นการพิจารณารายละเอียดต่างๆ โดยผู้ที่ทำหน้าที่กรรมาธิการของทุกพรรคการเมืองก็จะสามารถปรับปรุงได้อยู่แล้วเพื่อให้การจัดสรรงบประมาณเกิดความเหมาะสมและเกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมให้มากที่สุด

นายราเมศ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ นักการเมืองและพรรคการเมืองที่ดีไม่ต้องกังวลเพราะจะมีคำตอบให้กับประชาชนได้อยู่แล้ว และต้องคิดให้เป็นว่าสิ่งใดที่เป็นประโยชน์กับประชาชนและประเทศก็ควรมองและทำตามความเป็นจริง ไม่ใช่อยู่ตรงกันข้ามกันแล้วสิ่งที่อีกฝ่ายทำอะไรก็ผิดไปทั้งหมด สำหรับเรื่องงบประมาณเป็นเรื่องสำคัญที่สุดที่เกี่ยวข้องกับความเป็นอยู่ของประชาชนและประเทศ ไม่ควรใช้อารมณ์และความรู้สึกหรือประโยชน์ส่วนตนหรือประโยชน์ส่วนพรรคมาอยู่เหนือส่วนรวม แต่หากพรรคก้าวไกลคิดว่าเรื่องงบประมาณไม่สำคัญกับประชาชนและประเทศก็ประกาศโหวตไม่รับและไม่ต้องส่งคนไปร่วมเป็นกรรมาธิการวิสามัญพิจารณางบประมาณ

"ยืนยันว่าการอภิปรายของ ..พรรคประชาธิปัตย์ เป็นการอภิปรายอย่างสร้างสรรค์ จริงใจ ตรงไปตรง มีข้อเสนอที่เป็นประโยชน์ไม่ใช่เป็นการปาหี่อย่างที่กล่าวหา และจะมีมติรับหลักการในวาระที่หนึ่ง ส่วนไหนที่ต้องปรับแก้ กรรมาธิการในส่วนของพรรคก็จะไปทำหน้าที่ให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม ประชาชนและประเทศต่อไป"นายราเมศ กล่าว