'โรงพยาบาลธนบุรี' เผย มีผู้สนใจฉีดวัคซีนโควิดแล้ว 1 แสนราย คาดราคา 1,800 บาท/เข็ม

'โรงพยาบาลธนบุรี' เผย มีผู้สนใจฉีดวัคซีนโควิดแล้ว 1 แสนราย คาดราคา 1,800 บาท/เข็ม

"โรงพยาบาลธนบุรี" เผย มีประชาชนสนใจวัคซีนโควิดกับทางโรงพยาบาลแล้ว 1 แสนคน หลังเปิดให้แสดงความจำนงผ่านไลน์ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา เชื่อมีผู้สนใจประมาณ 3 แสน เบื้องต้นราคา 1,800 บาทต่อเข็ม (รวมค่าบริการฉีด) คาดเริ่มฉีด ต.ค.นี้

นายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ โรงพยาบาลธนบุรี (THG) เปิดเผยว่า จากที่ทางเครือโรงพยาบาลธนบุรี ได้มีการเปิดให้ประชาชนทั่วไปแสดงความจำนงในการฉีดวัคซีนกับทางเครือโรงพยาบาลธนบุรรี ตั้งแต่วันที่ 31 ส.ค.2564 ผ่านไลน์ของโรงพยบาล นั้น ขณะนี้มีประชาชนทั่วไปแสดงความจำจงที่จะฉีดวัคซีนกับทางเครือโรงพยาบาลธนบุรีแล้วประมาณ 1 แสนคน ซึ่งก็จะเปิดให้ประชาชนแสดงความสนใจฉีดวัคซีนต่อไปไม่ได้มีกำหนดเวลาปิดการแสดงความจำนงในการฉีดวัคซีน เบื้องต้นคาดว่าผู้แสดงความจำนองฉีดวัคซีนกับทางโรงพยาบาลไม่น่าจะเกิน 3 แสนคน 

ทั้งนี้ คาดว่า ค่าบริการฉีดวัคซีนโมเดอร์นา และไฟเซอร์ จะอยู่ที่ประมาณ 1,800 บาทต่อเข็ม (รวมค่าบริการฉีดแล้ว) และทางโรงพยาบาลธนบุรี เพิ่มในการตรวจภูมิคุ้มกันหลังจากฉีดวัคซีนอีก 500 บาทให้กับผู้สนใจตรวจ

อย่างไรก็ตาม นายแพทย์บุญ เผยว่า ขณะนี้ยังไม่เปิดให้ประชาชนที่แสดงความจำนง โอนเงินในการฉีดวัคซีน เพราะจะต้องรอให้ทางโรงพยาบาลนำเงินไปจ่ายค่าวัคซีนกับทางองค์การเภสัชกรรมก่อน เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้วัคซีนแน่นอนช่วงไหน ถึงจะแจ้งกลับไปยังผู้ที่แสดงความจำนงไว้ ให้โอนเงิน และนัดวัน เวลาฉัดวัคซีนต่อไป 

นอกจากนี้ ในส่วนขององค์กรให้ความสนใจที่จะฉีดกับทางโรงพยาบาลจำนวนมากก่อนหน้านี้ ทางเครือโรงพยาบาลธนบุรีก็จะมีการติดต่อกับไปว่ายังสนใจที่จะฉีดกับทางโรงพยาบาลต่อหรือไม่