โบรกฯ คาด 'หุ้นไทย' บวกต่อ 1,630-1,635 จุด รับศก.ฟื้น-ราคาน้ำมันพุ่ง

โบรกฯ คาด 'หุ้นไทย' บวกต่อ 1,630-1,635 จุด รับศก.ฟื้น-ราคาน้ำมันพุ่ง

"บล.กรุงศรี" ชี้แนวโน้มหุ้นไทยวันนี้ (1 มิ.ย.) ปรับขึ้นทดสอบ 1,630-1,635 จุด จากความคาดหวังเศรษฐกิจโลก-ไทยฟื้นตัว ราคาน้ำมันดิบพุ่งแรง แต่ระหว่างวันอาจผันผวน หลังดัชนีใกล้เข้าสู่จุด "ซื้อมากเกินไป" ทางเทคนิค

นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี เปิดเผยแนวโน้มหุ้นไทยวันนี้ (2 มิ.ย.) คาดว่าดัชนีจะปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,630 – 1,635 จุด โดยดัชนีได้ปัจจัยบวกจากความคาดหวังเศรษฐกิจโลกและไทยฟื้นตัวหลังการฉีดวัคซีนโควิด-19 รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่พุ่งแรงเหนือ 68 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ตามความต้องการใช้ที่สูงขึ้นซึ่งเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงานและปิโตร อย่างไรก็ตามอาจมีความผันผวนในระหว่างวันจากสัญญาณเทคนิคที่เข้าใกล้เขตซื้อมากเกินไป (Overbought)

โดยกลยุทธ์การลงทุน แนะนำซื้อรายตัว (Selective Buy) ในกลุ่มหุ้นที่อิงกับเศรษฐกิจต่างประเทศ (Global Play) ตามเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัว ได้แก่ PTT PTTEP PTTGC TOP IVL และ BANPU ถัดมาแนะนำ BCH CHG BDMS MINT CENTEL AOT CPALL HMPRO CPN และ CRC อานิสงส์การเปิดเมือง

รวมถึงหุ้นที่คาดว่าจะเข้า SET50 ได้แก่ KCE, IRPC, STA และ STGT ส่วน SET100 ได้แก่ AAV, BLA, ICHI, PSL, PTL, SINGER, STARK, STGT และ SYNEX ซึ่งจะประกาศช่วงกลางเดือน มิ.ย.