ปัดพกปืนเข้าสภา 'สนง.เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร' โร่แจงปม ตร.มีปากเสียงคนติดตาม 'ธรรมนัส'

ปัดพกปืนเข้าสภา 'สนง.เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร'  โร่แจงปม ตร.มีปากเสียงคนติดตาม 'ธรรมนัส'

สนง.เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร แจงเหตุ ตำรวจสภา มีปากเสียงกับผู้ติดตาม 'ธรรมนัส' ไม่ใช่กรณีพกปืนเข้าสภา แค่จำกัดผู้ติดตาม ส.ส.ตามมาตรการ แต่เกิดการใช้วาจาไม่สุภาพ

1 มิ.ย.2564 จากกรณีกระแสข่าวรัฐมนตรีช่วยคนดังพกปืนเข้าอาคารรัฐสภาและมีปัญหาตำรวจรัฐสภาไม่อนุญาตให้เข้าอาคารจนมีปากเสียงกัน 
ล่าสุดรายงานข่าวจากสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวานช่วงบ่าย โดยข้อเท็จจริงพบว่าเป็นกรณี ระหว่างที่ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กำลังเข้ามาร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ชั้นB2 แต่เนื่องจาก ร.อ.ธรรมนัส มีผู้ติดตามจำนวน2คน และตามมาตรการของรัฐสภาอนุญาตให้ ส.ส. นำผู้ติดตามเข้ามาได้เพียง1คนเท่านั้น

ทำให้นายตำรวจรัฐสภานายหนึ่ง ต้องแจ้งต่อผู้ติดตามของ ร.อ.ธรรมนัส ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า นายตำรวจคนดังกล่าว ใช้น้ำเสียงที่ไม่สุภาพ โดยเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นคนที่พูดเสียงดัง อาจฟังดูไม่สุภาพ และได้ขอโทษผู้ติดตามของ ร.อ.ธรรมนัส ในที่เกิดเหตุแล้ว และยังแสดงความประสงค์ที่จะเข้าขอโทษ ร.อ.ธรรมนัส ด้วย 

ทำให้ มีการนำนายตำรวจคนดังกล่าวไป ขอโทษ ร.อ.ธรรมนัส โดย ร.อ.ธรรมนัส ได้ตักเตือนว่าไม่ว่าจะเป็น ส.ส. หรือบุคคลทั่วไป ก็ควรพูดด้วยวาจาสุภาพ ไม่ควรตะคอกเสียงดัง 

อย่างไรก็ตามสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ยืนยันว่ากรณี ที่เกิดขึ้นไม่ใช่กรณีการพกอาวุธปืนเข้าสภาและไม่ได้มีการสั่งบังคับให้นายตำรวจกราบเท้าขอโทษตามที่มีข่าวแต่อย่างใด เป็นเพียงการพูดคุยเพื่อทำความเข้าใจกันเท่านั้น