เอสซีจี โฮมผนึกคิวช่าง-ดีไซน์ คอนเนครุกตลาดรีเทล

เอสซีจี โฮมผนึกคิวช่าง-ดีไซน์ คอนเนครุกตลาดรีเทล

เอสซีจี โฮม จับมือ คิวช่าง และ ดีไซน์ คอนเนค เสริมแกร่งบริการเรื่องบ้านครบวงจร ด้วยข้อมูลเชิงลึก ลุยตลาดค้าปลีกวัสดุและสินค้าตกแต่งบ้าน

นายบรรณ เกษมทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด เผยว่า จากความต้องการของลูกค้าคนไทยในบริการเรื่องบ้านที่มีมากขึ้น เอสซีจี โฮม จึง ได้ประกาศแผนความร่วมมือกับธุรกิจสตาร์ทอัพ ด้านบริการเรื่องบ้าน “Q-CHANG” (คิวช่าง) และ “Design Connext” (ดีไซน์ คอนเนค) อย่างเป็นทางการ โดยเป็นการผนึกกำลังพัฒนาบริการที่ตอบโจทย์ของคนทำบ้านให้ครอบคลุมทุกความต้องการตั้งแต่การสร้าง , ปรับปรุง , ต่อเติม , ซ่อมแซม จนถึงการอยู่อาศัยภายในบ้าน ส่งผลให้ SCG HOME มีบริการเรื่องบ้านที่ครบวงจรมากที่สุดในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวก และช่วยร้อยเรียงประสบการณ์การทำบ้านของเจ้าของบ้านให้เป็นเรื่องง่าย

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ระหว่าง เอสซีจี โฮม , คิวช่าง และ ดีไซน์ คอนเนคจะนำความเชี่ยวชาญและจุดแข็งของแต่ละแบรนด์มานำเสนอบริการที่ดีสุดให้แก่ลูกค้า โดย เอสซีจี โฮม เป็นรีเทลที่มีสินค้าเรื่องการทำบ้านและตกแต่งบ้าน รวมถึงบริการเรื่องบ้านที่ครบวงจร ซึ่งนำเสนอสินค้าและบริการในช่องทางการขายแบบ OMNI-Channel โดยเชื่อมโยงช่องทางการขายทั้งออฟไลน์หรือการขายผ่านหน้าร้านกับการขายผ่านช่องทางออนไลน์แบบไร้รอยต่อ คิวช่างเป็นแพลตฟอร์มสำหรับค้นหาช่าง ทั้งงานติดตั้ง ต่อเติม และบริการหลังการเข้าอยู่อาศัย อาทิ หลังคาโรงจอดรถพร้อมบริการติดตั้ง, รางน้ำฝนพร้อมบริการติดตั้ง, ฉนวนกันความร้อนพร้อมบริการติดตั้ง, ล้างเครื่องปรับอากาศ โดยมีการคัดสรรทีมช่างที่เหมาะสมกับเจ้าของบ้าน พร้อมการรับประกันงาน ส่วนดีไซน์ คอนเนค เป็นแพลตฟอร์มที่เป็นผู้ช่วยสำหรับเจ้าของบ้าน เพื่อสร้างบ้านที่ตรงใจ ด้วยผู้ออกแบบที่เหมาะสม พร้อมให้คำปรึกษาเรื่องบ้านและงานก่อสร้าง มาช่วยเติมเต็มบริการเพื่อตอบโจทย์ในกลุ่มลูกค้าที่ต้องการสร้างบ้าน


“เราจะใช้ความเก่งของแต่ละแบรนด์มาร่วมกันตอบโจทย์ของคนทำบ้านผ่านกลยุทธ์ Active OMNI-Channel เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเจ้าของบ้านที่จะกำลังจะทำบ้านให้ได้รับความสะดวกสบายมากที่สุด โดยเมื่อลูกค้ามีความต้องการในการทำบ้าน ทั้งสร้าง , ปรับปรุง , ต่อเติม , ซ่อมแซม จนถึงแก้ไขปัญหาเรื่องบ้านหลังจากการเข้าอยู่อาศัย ลูกค้าสามารถเข้ามาสอบถามผู้เชี่ยวชาญ , ค้นหาข้อมูล และจองใช้บริการได้ที่ ร้าน SCG HOME ทั่วประเทศหรือ ที่ออนไลน์ สโตร์ SCGHOME.com ในเฟสแรกสำหรับบริการของ Design Connext ทาง SCG HOME เปิดช่องทางให้ลูกค้าที่สนใจสามารถจองใช้บริการผ่านเฉพาะช่องทางออนไลน์ สโตร์ ที่ SCGHOME.com ก่อน ทั้งนี้ ลูกค้ามั่นใจได้ว่า จะมีคำตอบหรือโซลูชั่นเรื่องการทำบ้านให้กับลูกค้าเสมอ” นายบรรณ กล่าว

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ มีจุดเริ่มต้นจากการที่ คิวช่าง และ ดีไซน์ คอนเนค เป็นธุรกิจในเครือบริษัท เน็กซ์เตอร์ ดิจิตอล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ร่วมลงทุนโดยบริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด ทำให้สามารถพัฒนาบริการใหม่ๆ ในเรื่องบ้านที่หลากหลายมากขึ้น ซึ่งแผนงานต่อจากนี้ไปจะเน้นพัฒนาบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของเจ้าของบ้านอย่างต่อเนื่อง ด้วยการนำข้อมูลเชิงลึก (Customer Insight ) มาผนวกกับองค์ความรู้เกี่ยวกับเรื่องการก่อสร้างที่ เอสซีจี มีการสะสมองค์ความรู้มานานกว่า 100 ปี มาร่วมพัฒนาบริการให้กับลูกค้า เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ได้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยสร้างความสบายใจและคลายความกังวลให้กับลูกค้าเมื่อต้องทำบ้าน รวมถึงทำให้ลูกค้ามีความสุขกับการอยู่บ้านเพิ่มขึ้น  อาทิ ระบบ Active AIRflow™ System นวัตกรรมการถ่ายเทอากาศ ภายในตัวบ้านและโถงหลังคา , ระบบหลังคาโซลาร์ เอสซีจี , บริการติดตั้งฉนวนกันความร้อน รวมถึงบริการล้างเครื่องปรับอากาศ