งานเข้า!‘โอซากะ’จ่อถูกตัดสิทธิ์แข่งเทนนิสเซ่นปมงดแถลงข่าว

งานเข้า!‘โอซากะ’จ่อถูกตัดสิทธิ์แข่งเทนนิสเซ่นปมงดแถลงข่าว

งานเข้า!‘โอซากะ’จ่อถูกตัดสิทธิ์แข่งเทนนิสเซ่นปมงดแถลงข่าว หลังถูกปรับเงิน 15,000 ดอลลาร์ฐานไม่จัดแถลงข่าวหลังเอาชนะ"แพทริเซีย มาเรีย ทิก" มือวางอันดับ 63 ของโลกชาวโรมาเนียในการแข่งขันรอบแรก

คณะผู้จัดการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม 4 รายการ ออกแถลงการณ์ร่วมอาจตัดสิทธิ์“นาโอมิ โอซากะ” นักเทนนิสหญิงมือวางอันดับ 2 ของโลกชาวญี่ปุ่น เข้าร่วมแข่งขันในรายการเฟรนช์ โอเพน ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส หากนักหวดสาวยังคงบอยคอตไม่ให้สัมภาษณ์สื่อ ถือเป็นการลงโทษฐานละเมิดข้อบังคับการแข่งขัน

คำขู่ตัดสิทธิ์โอซากะของคณะผู้จัดการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม 4 รายการมีขึ้นหลังจากโอซากะ ประกาศงดให้สัมภาษณ์สื่อช่วงแข่งขันเฟรนช์ โอเพน โดยให้เหตุผลว่าการแถลงข่าวหลังจบเกมเป็นการตอกย้ำความรู้สึกด้านลบเวลาที่รู้สึกแย่อยู่แล้วและโอซากะได้ไม่ได้ร่วมแถลงข่าวหลังเอาชนะแพทริเซีย มาเรีย ทิก มือวางอันดับ 63 ของโลกชาวโรมาเนียในการแข่งขันรอบแรก จนถูกปรับเงิน 15,000 ดอลลาร์

แถลงการณ์ของคณะผู้จัดการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม 4 รายการยังระบุด้วยว่า การกระทำของโอซากะเป็นการเอาเปรียบนักหวดคนอื่นๆ และหากโอซากะยังทำผิดกฎแบบนี้ต่อไปจะถูกลงโทษหนักขึ้น ซึ่งอาจถึงขั้นโดนตัดสิทธิจากการแข่งขัน ถูกสอบสวนความผิด ถูกโทษปรับและถูกแบนเพิ่มเติมในการแข่งขันแมทช์ต่อๆ ไป