“บิ๊กโจ๊ก”ประเดิมงานแรกเตรียมโพลล์รับฟังเสียงปชช. ปรับปรุงงานตำรวจ

“บิ๊กโจ๊ก”ประเดิมงานแรกเตรียมโพลล์รับฟังเสียงปชช. ปรับปรุงงานตำรวจ

“สุรเชษฐ์” ประเดิมงานแรก เตรียมทำสำรวจความเห็นประชาชน ผ่าน Google form ฟังเสียงความพึงพอใจ คำแนะนำ ติชม การทำงานของตำรวจ เพื่อนำเป็นข้อมูลในการปรับปรุงงาน เริ่ม 1 มิ.ย.นี้

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ในฐานะที่ปรึกษา (สบ 9) เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมจัดทำสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในรูปแบบ poll ผ่าน Google form เป็น people poll เพื่อเป็นการปรับรูปแบบใหม่ในการทำงานของสำนักงานตำรวแห่งชาติ  โดยนำเทคโนโลยีมาช่วย จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.เป็นต้นไป นำร่อง 4 เดือนแรก ถึงกันยายน 2564 ซึ่งเป็นรูปแบบของการเข้าถึงข้อมูลของประชาชน ที่จะแสดงความคิดเห็นมีหลายรูปแบบ

 

เช่น ข้อมูลจากสายตรวจที่ออกปฏิบัติหน้าที่ พบปะประชาชน ให้ประชาชนแสกน หรือจะเป็นกรณีที่ประชาชนมาติดต่อที่สถานี หรือประชาสัมพันธ์ผ่านเพจดังๆ อย่างผ่านสถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(Police TV) ให้ประชาชนแสดงความคิดเห็นผ่านคิวอาร์โค้ด

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ อธิบายเพิ่มเติมว่า  ก่อนประเมิน จะเป็นการกรอกข้อมูลทั่วไปของประชาชน พื้นที่สถานีตำรวจที่รับผิดชอบ จากนั้นจะเข้าสู่รูปแบบคำถามของการประเมินของประชาชน เกี่ยวกับการป้องกันอาชญากรรม ความหวาดระแวงด้านต่างๆ แนวทางการแก้เหตุของตำรวจ เช่น มีการใช้เทคโนโลยี กล้อง CCTV การลงไปให้ความรู้ในโครงการต่างๆ การบังคับใช้กฎหมาย การออกตรวจของตำรวจว่าเหมาะสมหรือไม่ รวมทั้งความสะอาดเรียบร้อยของสถานี การพูดจาของตำรวจ จะถูกบันทึก ผลประเมินไว้ทั้งหมด ที่สำคัญที่สุด ประชาชนมีความเชื่อมั่นต่อตำรวจแค่ไหน

"พอสิ้นเดือน ระดับ กองบังคับการ กองบัญชาการ จะประมวลผลระดับสถานี เสนอผู้บังคับบัญชาระดับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการสั่งการ ปรับแนวทางการทำงานให้เข้ากับความต้องการของประชาชนต่อไป ทั้งหมดเป็นหน้างานยุทธศาสตร์ ตามที่ตนได้รับมอบหน้าที่จาก พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร. )"