‘การบินไทย’ รีสตาร์ทธุรกิจ รับท่องเที่ยว ‘ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์’

‘การบินไทย’ รีสตาร์ทธุรกิจ รับท่องเที่ยว ‘ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์’

1 ก.ค.นี้ ดีเดย์ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” นโยบายนำร่องเปิดประเทศที่รัฐบาลอยู่ระหว่างการผลักดันเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว เพิ่มเม็ดเงินหมุนเวียนสู่ระบบเศรษฐกิจ

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะสายการบินแห่งชาติรับหน้าที่เสมือนประตูด่านแรก ในการนำนักท่องเที่ยวเดินทางมายังประเทศไทย เตรียมพร้อมแผนธุรกิจทั้งเที่ยวบิน และบริการภาคพื้น เพื่อตอบสนองความต้องการ ต้อนรับการเดินทางกลับมาของนักท่องเที่ยว

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เผยว่า ขณะนี้การบินไทยได้ให้ความร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) องค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) ภูเก็ต เพื่อสนับสนุนนโยบายรัฐบาลในการเตรียมความพร้อมเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวกลุ่มที่มีการฉีดวัคซีนโควิด-19 และปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต

โดยปัจจุบันการบินไทยได้เปิดจำหน่ายบัตรโดยสารเส้นทางระหว่างประเทศบินตรงมายังจังหวัดภูเก็ต ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี โดยเป้าหมายการบินไทยจะทำการบินทุกวัน ถือเป็นการกลับมาทำการบินเชิงพาณิชย์ที่มีเที่ยวบินทุกวัน ภายหลังจากที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ส่งผลให้เส้นทางระหว่างประเทศต้องหยุดทำการบิน

“ปัจจุบันการบินไทยมีเที่ยวบินเส้นทางต่างประเทศ เรายังทำการบินเชิงพาณิชย์อยู่ตลอด แต่เป็นผู้โดยสารแบบเฉพาะกลุ่มที่สามารถเดินทางได้ตามข้อกำหนดของ ศบค.ส่วนโมเดลภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ การบินไทยเราก็พร้อมสนับสนุน และตอนนี้ยอดจองตั๋วก็มีสูงต่อเนื่อง แสดงให้เห็นว่าภูเก็ตยังเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวต่างชาติอยากเดินทางมา”

           

แหล่งข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เผยว่า การบินไทยได้เปิดขายบัตรโดยสารเส้นทางระหว่างประเทศ เพื่อนำนักท่องเที่ยวที่ผ่านการฉีดวัคซีนตามกำหนด เดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต ปฏิบัติตามข้อกำหนดของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค.โดยขณะนี้มียอดจองการเดินทาง (บุ๊กกิ้ง) แล้วราว 30 – 40%

สำหรับเส้นทางระหว่างประเทศที่การบินไทยเปิดจำหน่ายบัตรโดยสาร อาทิ ลอนดอน – ภูเก็ต, แฟรงเฟิร์ต – ภูเก็ต, ปารีส – ภูเก็ต, โคเปนเฮเกน - ภูเก็ต และจุดบินจากเอเชียในญี่ปุ่น และเกาหลี เพื่อเดินทางมายังภูเก็ต ซึ่งจะประเดิมเส้นทางบินดังกล่าว 1 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ถือเป็นการกลับมาเปิดบินเส้นทางแรกของการบินไทย หลังจากต้องหยุดทำการบินจากโควิดระบาด

 

ขณะเดียวกัน การบินไทยยังเปิดให้บริการภัตตาคารภาคพื้นแห่งใหม่ที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อรองรับบริการนักท่องเที่ยวและเพิ่มรายได้นอกเหนือธุรกิจการบิน (นอน แอโรว์) โดยครัวการบินไทยได้ปรับปรุงอาคารบนถนนระนอง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ในสไตล์ชิโน-โปรตุกีส นำเสนอ The Taste of Authentic Southern Thai Cuisine ณ ภัตตาคารการบินไทย สำนักงานภูเก็ต

โดยเสิร์ฟเมนูไทยต้นตำรับรสจัดจ้าน อาทิเช่น ขนมจีนแกงปูใบชะพลู หมูฮ้อง หมี่ฮกเกี้ยน ข้าวผัดน้ำพริกกุ้งเสียบ สปาเกตตี้แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลา ในส่วนของขนมหวาน มีอาทิ ขนมไทยโบราณ และสมู๊ทตี้ข้าวเหนียวมะม่วง โดยปัจจุบันได้เปิด soft openning ครั้งแรกเมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา ให้บริการเวลา 10:00-18:00 น. พร้อมคุมเข้มมาตรฐานความสะอาดตามหลักที่ ศบค. และรัฐบาลกำหนด

162219299069