‘แอสเซทไวส์’ จับมือ ‘ฮ้อปคาร์’ เปิดตัวบริการ ‘คาร์แชร์ริ่ง’ เช่ารถผ่านแอปฯ ช่วยลดการปล่อยมลพิษ

‘แอสเซทไวส์’ จับมือ ‘ฮ้อปคาร์’ เปิดตัวบริการ ‘คาร์แชร์ริ่ง’ เช่ารถผ่านแอปฯ ช่วยลดการปล่อยมลพิษ

“แอสเซทไวส์” ตอบโจทย์ลูกบ้านยุคใหม่ จับมือ “ฮ้อปคาร์” เปิดตัวบริการ “คาร์แชร์ริ่ง” เช่ารถผ่านแอปพลิเคชัน ช่วยลดการปล่อยมลพิษ สร้าง Green Ecosystem

คาร์แชร์ริ่ง” (Carsharing) คือหนึ่งในไลฟ์สไตล์ของผู้ที่อยู่อาศัยใจกลางเมือง ซึ่งเน้นการเดินทางด้วยรถสาธารณะ ในขณะเดียวกันกับการมองหารถส่วนตัวเพื่อความสะดวกสบาย ตอบโจทย์การใช้งานและความส่วนตัวในโอกาสต่างๆ

เมื่อไลฟ์สไตล์ของผู้คนเปลี่ยนไปตามยุคสมัย และการเดินทางที่สะดวกสบายไม่ได้ถูกจำกัดในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง แอสเซทไวส์ (AssetWise) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์ที่อยู่อาศัยคุณภาพ ภายใต้แนวคิด “ความสุขที่ออกแบบมาเพื่อคุณ” หรือ “We Build Happiness” จึงได้ร่วมมือกับ “ฮ้อปคาร์” (Haupcar) ผู้ให้บริการคาร์แชร์ริ่ง รายแรกของประเทศไทย เปิดตัวบริการ “Carsharing” หรือ “การเช่ารถ” รูปแบบใหม่ผ่านแอปพลิเคชันตลอด 24 ชั่วโมง

กรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) บอกว่า แอสเซทไวส์ ชูจุดเด่น Mobility Tech กับการสร้างทางเลือกการใช้รถที่ล้ำสมัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองรุ่นใหม่รอบด้าน โดยได้เปิดจุดบริการเช่ารถครบวงจรในรูปแบบคาร์แชร์ริ่ง ณ โครงการที่พักอาศัยและไลฟ์สไตล์มอลล์ในเครือแอสเซทไวส์ แห่งแรกในเครือแอสเซทไวส์ ครบครันทั้งบริการจุดรับ-คืนรถ มีพาหนะให้เลือกหลากหลายตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็น สกูตเตอร์ไฟฟ้าและรถยนต์ไฟฟ้า รวมถึงสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมเดินหน้าขยายจุดบริการเช่ารถอีก 10 แห่งภายในปีนี้

ความร่วมมือครั้งสำคัญกับฮ้อปคาร์ผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม “HAUP” และให้บริการคาร์แชร์ริ่งรายแรกในไทยครั้งนี้ เพื่อเป็นทางเลือกในการเดินทางที่สะดวกสบายยิ่งขึ้นสำหรับผู้อยู่อาศัยและผู้ใช้บริการไลฟ์สไตล์มอลล์ โดยได้นำร่องให้บริการใจกลางกรุงเทพฯ ณ โครงการ “มิงเกิ้ล มอลล์” ซึ่งเป็นจุดบริการเช่ารถยนต์ผ่านแอปพลิเคชัน HAUP บนสมาร์ทโฟนได้ตลอด 24 ชั่วโมง แห่งแรกในเครือแอสเซทไวส์ ครบครันทั้งบริการจุดรับ-คืนรถ มีพาหนะให้เลือกหลากหลายตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็น สกูตเตอร์ไฟฟ้าและรถยนต์ไฟฟ้า รวมถึงสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมเดินหน้าขยายจุดบริการเช่ารถอีก 10 แห่งภายในปีนี้

การสร้างสรรค์บริการใหม่ ๆ ของแอสเซทไวส์อย่าง Carsharing สอดคล้องกับความมุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตในการอยู่อาศัยของลูกบ้านของเราแบบรอบด้านอย่างลงตัว โดยเป็นการนำเอาเทคโนโลยีแบบใหม่มาทำใช้ในบริการเช่ารถ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย รวดเร็ว ใช้งานง่าย และคล่องตัวแก่ผู้อยู่อาศัยในโครงการหรือลูกค้าในไลฟ์สไตล์มอลล์ ให้สามารถเดินทางได้แบบไร้รอยต่อเมื่อจำเป็นต้องใช้รถยนต์ในช่วงเวลาเร่งด่วน” นายกรมเชษฐ์กล่าว

162218924064

นอกจากนี้ ยังเป็นการผลักดันให้ทุกคนได้ตระหนักถึง Sharing Economy หรือการใช้สินค้าและบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่แอสเซทไวส์ได้ให้ความสำคัญเสมอมา โดยการใช้บริการคาร์แชร์ริ่งนับเป็นบริการที่ประหยัดพลังงาน ช่วยลดปริมาณการใช้รถยนต์ส่วนตัว และช่วยลดปัญหามลพิษบนท้องถนนนั่นเอง และในวันนี้เราได้เปิดให้บริการจุดเช่ารถ Haupcar แห่งแรกแล้วที่ โครงการมิงเกิ้ล มอลล์ (Mingle Mall) เนื่องจากตั้งอยู่ในพื้นที่ใกล้มหาวิทยาลัยที่มีนักศึกษาอาศัยอยู่ ซึ่งส่วนใหญ่ยังไม่มีรถยนต์เป็นของตัวเองแต่มีความต้องการที่จะเดินทางระยะทางสั้น ๆ เป็นจำนวนมาก

กฤษฏิ์ วิชัยวัฒนาพาณิชย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฮ้อปคาร์ จำกัด กล่าวว่า การร่วมมือกับ แอสเซทไวส์ ในครั้งนี้ นับเป็นการขยายพื้นที่การให้บริการให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ และคนที่ต้องการใช้บริการรถยนต์ในช่วงเวลาสั้นๆ ให้สะดวกสบายในทุกการเดินทาง โดยผู้ใช้บริการสามารถเลือกใช้บริการได้ทั้งแบบรายชั่วโมง รายวันไปจนถึงรายเดือน ตามความต้องการของผู้ใช้งาน โดยสามารถจองรถได้ง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอนผ่าน

แอปพลิเคชัน HAUP ทำให้การเช่ารถรายชั่วโมงกลายเป็นเรื่องง่ายขึ้น สามารถใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถรับ-ส่งรถได้แบบไร้สัมผัส โดยผู้ใช้สามารถปลดล็อกรถผ่านมือถือแทนการใช้กุญแจ เพื่อความปลอดภัยในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19

นอกจากนั้น ยังมียานพาหนะให้เลือกมากมายรองรับความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็น HAUP E – Micro รถยนต์ที่จะตอบโจทย์การเดินทางในยุค New Normal แบบ 100% และ HAUP E - Scooter สกูตเตอร์ไฟฟ้าที่ตอบรับไลฟ์สไตล์การเดินทางรูปแบบใหม่ และ EV Charger Station เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ

ทั้งนี้ บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) ยังได้นำเอาแนวคิดคาร์แชร์ริ่งมาใช้กับพนักงานบริษัทที่สำนักงานใหญ่และโครงการขายของ แอสเซทไวส์ เพื่อสร้างวัฒนธรรมการสร้าง Green Ecosystem ลดการใช้ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ สร้างความยั่งยืนด้านการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นหนึ่งในเป้าหมายของบริษัท

แอสเซทไวส์ ได้นำร่องให้บริการรถยนต์ 2 คัน และรถมอเตอร์ไซค์ Scooter 2 คัน เพื่อให้ทีมงานได้หมุนเวียนใช้งาน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ปัจจุบันที่เปลี่ยนไปของพนักงาน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนรุ่นใหม่ ที่เน้นการเดินทางด้วยรถสาธารณะ และต้องการเป็นส่วนหนึ่งของการสร้าง Green Ecosystem หรือระบบนิเวศสีเขียวยั่งยืนเหนือขึ้นไปอีกขั้น

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.assetwise.co.th, Line: @AssetWise หรือ โทร. 02 168 0000

162218956737

162218959973

162218962326

162218966326