‘4 Seafood ปิ่นเกล้า’เดลิเวอรี่ ‘อาหารทะเล’ แซ่บถึงบ้าน

‘4 Seafood ปิ่นเกล้า’เดลิเวอรี่  ‘อาหารทะเล’ แซ่บถึงบ้าน

WFH คิดถึงทะเล และ “อาหารทะเล” สดๆ ร้าน “4 Seafood ปิ่นเกล้า” เนรมิตรให้ได้ แถมยังมี “เดลิเวรี่” ส่งให้อร่อยถึงบ้านราวกับนั่งรับประทานอยู่ริมทะเลก็ไม่ปาน หมูหวานการันตีความสดและแซ่บ

162211712755

"แกงส้มไข่ปลาริวกิว" รสเด็ดเปรี้ยว หวาน เค็มเผ็ด ซดน้ำซุปแล้วสดชื่นหัวใจ 

อาหารทะเล ร้าน “4 Seafood ปิ่นเกล้า” สั่งแบบ “เดลิเวอรี่” จาก “ปิ่นเกล้า” มาถึง “บางกะปิ” ยังคงความร้อนโดยเฉพาะ แกงส้มไข่ปลาริวกิว (250 บาท)ขอบอกเลยว่า ความ “แซ่บ” กำลังดี “ยอดมะพร้าว” สดหวาน และที่สำคัญ “ไข่ปลาริวกิว” เม็ดใหญ่ๆ เนื้อเด้ง เคี้ยวหนึบหนับสู้ฟัน รับประทานไม่หมดวันรุ่งขึ้นนำมาอุ่นแบบนึ่ง ก็ยังไม่เสียรสชาติ ปกติแล้วหมูหวานไม่ค่อยชอบ “แกงส้ม” เพราะรสมือของแต่ละร้านไม่เหมือนกัน หาที่ถูกใจค่อนข้างยาก ทว่าร้านนี้ทำได้ดี

162211712833_1

"ข้าวขยำปู" เมนูนี้ใครกินก็ต้องติดใจ 

อีกเมนูที่ชอบมากก็คือ ข้าวขยำปู (199 บาท)เพราะรสชาติถูกใจ ทำให้คิดถึงวัยเด็กที่เรามักรับประทานอาหารง่ายๆ เช่น “ข้าวคลุกปลาทู” หรือแม้แต่ “ข้าวคลุกกากหมู” ที่ทอดมาร้อนๆเหยาะน้ำปลาดีๆลงไปนิดหน่อย กลิ่นหอมยวนใจ พูดแล้วน้ำลายแตกฟอง จะบอกว่า “ข้าวขยำปู” ก็เช่นกัน ถือว่าเป็นเมนูพระเอกของร้านนี้ รับประทานคลุกกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ดเผ็ดกำลังดี มีทั้งเนื้อกรรเชียงปูก้อนโตๆ และไข่ปูฟูฟ่อง ที่สำคัญอาหารร้านนี้ไม่มีผงชูรสรับประทานแล้วคอไม่แห้ง สัมผัสได้ถึงความสดของอาหารทะเล นอกจากนี้ยังมี “ข้าวขยำปลาเค็ม” ที่เต็มไปด้วยเครื่องเคียง อย่างเช่นหอมเจียว ไข่ต้มยางมะตูม ปลาเค็มยี เรียกได้ว่าความ “แซ่บ” ของ “ข้าวขยำ” ผนวกความหอมๆเค็มๆของปลาอินทรีย์เค็ม มีเสน่ห์สุดๆสำหรับผู้ที่ชื่นชอบเมนูปลาเค็ม

162211712723

สารพัดเมนูไข่และเนื้อปู 

162211712734

"น้ำพริกไข่ปู" เสิร์ฟพร้อมผักแกล้ม และไข่ต้มยางมะตูม 

ความอร่อย “แซ่บ” ของ “อาหารทะเล” แบบ “เดลิเวอรี่” จากร้าน “4 Seafood ปิ่นเกล้า” ยังไม่หมดแค่นั้น ใครจะรู้ว่า น้ำพริกไข่ปู  (150 บาท)ที่ว่าเด็ดร้านไหนๆที่หมูหวานเคยลิ้มรสมานั้น ร้านนี้อร่อยไม่แพ้ใครจ้า “ไข่ปู” เน้นๆ รสชาติ เปรี้ยว หวาน เผ็ด เค็ม กลมกล่อมลงตัว เสิร์ฟมาพร้อมกับผักเคียงอย่างขมิ้นขาว มะเขือเปราะ ผักกาดขาว ไข่ต้มยางมะตูม คือที่สุดของสำรับนี้

162211712842

"ไข่ข้นกรรเชียงปู" ไข่หอมนุ่มกรรเชียงปูก้อนโต้หวานสดอร่อย 

อีกเมนูที่ชอบมากก็คือ ไข่ข้นกรรเชียงปู (250 บาท)หอมกรุ่นกลิ่นไข่ผสมผสานกับเนื้อกรรเชียงปูปั้นโตๆ พอตักเข้าปาก โอ๊ย น้ำตาจิไหล คิดถึงความเป็นเด็กเมื่อย้อนกลับไป สมัยเด็ก “หมูหวาน” ชอบรับประทานไข่เจียวมาก ทว่าสิ่งนี้คือไข่ข้นที่นุ่มนวลหอมกรุ่นแถมยังมีเนื้อปู คิดว่าเด็กๆต้องชอบเมนูนี้แน่ๆ

162211712833

"ผัดฉ่าหอยเชลล์" เข้มข้นด้วยรสชาติสมุนไพรไทย แซ่บ เผ็ด ร้อน คุณค่าที่เราคู่ควร 

ส่วนความเผ็ดร้อนของ ผัดฉ่าหอยเชลล์ (180 บาท)กระชากความฝันให้กลับสู่โลกความเป็นจริง ต้องยอมรับว่า “หอยเชลล์” ตัวกลมๆ แม้จะไม่ใหญ่โตอลังการงานสร้าง ทว่าเข้มด้วยคุณภาพความสด เคี้ยวเด้งดึ๋งสู้ฟัน รับประทานไม่หมดเก็บใส่ตู้เย็นอีกวันนำมาอุ่นด้วยการนึ่ง ก็ยังไม่เสียรสชาติ เข้มข้นด้วยสมุนไพรไทย ที่รับประทานแล้วรู้สึกสุขภาพดีฮึกเหิมไม่กลัวโควิด-19 เพราะว่าเราแข็งแรง (ฮา) รสชาติจะหวานและเผ็ด หอมกลิ่นกระชาย เคี้ยวสมุนไพรไปพร้อมๆกัน รวมกับพริกสด พริกไทยอ่อนแล้ว สมองโปร่งโล่งสบายดีแท้

162211712895

"สามชั้นผัดพริกเกลือ" เข้มข้นด้วยรสชาติ 

สุดท้ายมาจบสวยๆที่ สามชั้นผัดพริกเกลือ (150 บาท) เมนูที่สาวๆอยากจะหลีกหนีเพราะกลัวไขมัน แต่ก็หนีไม่รอดเมื่อได้ลองไปคำแรก รสชาติจัดจ้านในย่านนี้ ใครที่ชอบ “สามชั้น” หมูหวานขอแนะนำนะจ๊ะ

162211712843

"กุ้งแม่น้ำย่าง" ก็มีนะจ๊ะ 

อีกเมนูที่ทางร้านบอกว่าถ้าได้ลองแล้วตาต้องลุกวาว พร้อมปากที่ร้องว้าว!!!ในความอร่อยถึงรสถึงเครื่อง นั่นคือ ปูนิ่มผัดพริกเกลือ ปูนิ่มมีความกรอบนอกนุ่มในตัดกับเครื่องพริกเกลือหอมเผ็ด เด็ดจัด และอีกเมนูก็คือ “ปลาหมึกไข่ต้มหวาน” พอได้ชิม “อาหารทะเล” หลายเมนูแล้ว คิดว่า “ปลาหมึกไข่” เขาต้องสดแน่ๆ คราวหน้าจะสั่งมาลองบ้างดีกว่า เนื้อปลาหมึกคงจะสดหวานหอมเคี้ยวมันแน่ๆ รับประทานกับข้าวสวยร้อนๆ โอ๊ย คงฟินมากๆเลยทีเดียว อ้อเห็นทางร้านบอกว่ามี “ปลาอินทรีย์แดดเดียว” และ “ปลาหมึกไข่แดดเดียว” ด้วยนะ ล้วนแล้วแต่ของโปรดทั้งนั้น  ขอยกให้ “4 Seafood ปิ่นเกล้า” เป็นร้านอาหาร “เดลิเวอรี่” ในดวงใจสั่งเมนูซ้ำๆวนไปไม่รู้เบื่อ รับบประทานให้หายคิดถึงทะเลกันไปเลย

162211712844

ร้าน 4 Seafood ปิ่นเกล้า (อยู่ในปั๊มเก่า ตรงข้ามโลตัสปิ่นเกล้า) เลขที่ 56 ถนนบรมราชชนนี แขวงบางบำหรุ เขต บางพลัด กรุงเทพฯ เปิดบริการตั้งแต่เวลา 10.30-21.00 น. เปิดนั่งรับประทานได้ตามมาตการของรัฐบาล (หยุดทุกวันอังคาร) โทร.  โทร. 089-449-6299 และ F: 4seafoodปิ่นเกล่า IG: 4seafoodpinklao  และ Line: @4seafoodpk  ต้องการสั่งอาหารทะเลจากร้าน “4 Seafood ปิ่นเกล้า”  มา “แซ่บ” ที่บ้านแบบ “เดลิเวอรี่” เช่นเดียวกับหมูหวานก็ได้นะคะ

162211712853

"น้ำพริกไข่ปู" และ "ยำไข่ปลาริวกิว"