นักบวชฮินดูสวดอ้อนวอน'โคโรน่าเทวี'ยุติโควิด

นักบวชฮินดูสวดอ้อนวอน'โคโรน่าเทวี'ยุติโควิด

นักบวชฮินดูที่วัดแห่งหนึ่งในอินเดียสวดอธิษฐานขอความกรุณาจากเทพธิดาไวรัสโคโรน่า 2 องค์ ในช่วงที่อินเดียกำลังรับมือโควิดระลอกสอง

วัดกามัตชิปุรี อดินัม ในเมืองโคอิมบาตอร์ทางภาคใต้ของประเทศ นำรูปปั้น “โคโรน่าเทวี” 2 องค์มาประดิษฐานไว้ในวัด องค์หนึ่งทำด้วยไม้กฤษณา อีกองค์ทำจากหิน

 เนื่องจากโควิดระบาดหนักมากในเมืองโคอิมบาตอร์   วัดปิดไม่ให้บุคคลภายนอกเข้ามาตั้งแต่เดือน เม.ย.นักบวชฮินดูจึงทำพิธีสักการะโดยไม่มีสานุศิษย์ร่วมพิธี ด้วยการถวายอาหาร เครื่องบรรณาการ แล้วสวดภาวนา ขอให้โรคระบาดสิ้นสุด จากนั้นสรงน้ำเทวรูปด้วยน้ำขมิ้นและนม

นายอานันท์ภาราธี เค ผู้จัดการวัดเผยว่า ในอดีตเคยมีวัดแห่งไข้ทรพิษ อีสุกอีใส และกาฬโรค “เราเคารพไวรัสในรูปของเทวี และสวดมนต์ให้องค์เทวีทุกวันเพื่อลดผลกระทบจากโรค”

ขณะเดียวกันจำนวนผู้ติดเชื้อในอินเดียลดลงมาก การระบาดรอบสองเล่นงานประเทศที่มีประชากรถึง 1.3 พันล้านคนนี้อย่างหนักหน่วง คนไข้ล้นโรงพยาบาลจนขาดแคลนทั้งยาและออกซิเจน

“แม้แต่หมอก็ไม่สามารถรับมือกับสถานการณ์รุนแรงนี้ได้ ดังนั้นเราจึงกลับมาสู่ความศรัทธาและพระเจ้าเป็นที่พึ่งสุดท้าย”นายอานันท์ภาราธีย้ำ โดยนักบวชในวัดจะสวดภาวนาต่อเทวรูป “โคโรน่าเทวี” ต่อเนื่องไปอีก 7 สัปดาห์