‘เอ็มบีเค’ลุยดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง ดันร้านค้าเจาะนักช้อปออนไลน์

‘เอ็มบีเค’ลุยดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง ดันร้านค้าเจาะนักช้อปออนไลน์

พฤติกรรมผู้บริโภคมีความหลากหลาย มีความต้องการ ความสนใจ และการรับรู้สื่อแตกต่างกันไปมากมาย ฉะนั้นช่องทางเดียวแบบเดิมๆ ที่เคยเข้าถึงลูกค้าไม่เพียงพออีกต่อไป!

สมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  เอ็มบีเค เซ็นเตอร์  วางกลยุทธ์ดิจิทัล มาร์เก็ต  “Online to Onground” โดยเปิดตัวร้านค้าบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ ลาซาด้า  เพื่อเชื่อมการชอปปิงที่ผสมผสานทั้งออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกันแบบไร้รอยต่อ(Seamless Shopping Experience) ทำให้ลูกค้าช้อป ที่ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ได้ 24 ชั่วโมง!!

พร้อมกิจกรรม เฟซบุ๊กไลฟ์ “MBK Live Market”  สร้างประสบการณ์จากออนไลน์สู่หน้าร้าน ซึ่งจะสลับหมุนเวียนสินค้าไม่ซ้ำทุกวันพุธ เป็นการขยายฐานลูกค้าใหม่ และช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้าในศูนย์ให้มีช่องทางขายเพิ่มขึ้นสร้างรายได้ท่ามกลางวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ทำให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าและได้รับความสะดวกในการจับจ่าย

"กลยุทธ์ Online to Onground สร้างการมีส่วนร่วม (Engagement) และสร้างความผูกพันระหว่างแบรนด์และกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ควบคู่กับการทำการตลาดสื่อสารแบรนด์ให้เข้าไปอยู่ในกระบวนการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าและบริการของลูกค้าดึงดูดให้เข้ามาใช้บริการในศูนย์ (Customer Journey) โดยเฉพาะกลุ่มวัยทำงาน นักเรียน นักศึกษา ซึ่งหันมาช้อปออนไลน์มากขึ้น แต่ก็ยังใช้เวลาชอปปิงในศูนย์การค้าช่วงวันหยุดด้วย"

สินค้าในร้าน MBK Center@Lazada ที่สลับหมุนเวียนจากร้านค้าภายในศูนย์ ทำให้สินค้ามีความหลากหลายและตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าได้ครบครัน อาทิ อุปกรณ์เสริมโทรศัพท์มือถือ เบอร์สวยเบอร์มงคล แฟชั่น สะสม โมเดลการ์ตูน ผลิตภัณฑ์สปา รองเท้า เครื่องหนัง ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม นาฬิกา ฯลฯ ที่มาพร้อมแคมเปญส่งเสริมการขายกระตุ้นการใช้จ่ายและดึงดูดให้กดติดตามร้านค้า เบื้องต้นนี้รับส่วนลด 30 บาท สมาชิก เอ็มบีเค แอพพลิเคชัน (MBK Application) สามารถนำใบเสร็จการสั่งซื้อสะสมคะแนนได้ด้วย ต่อยอด ลอยัลตี้โปรแกรม! 

ที่ผ่านมากระแสตอบรับใน MBK Center@Lazada หรือสินค้าขายดี อาทิ เบอร์มงคล เบอร์สวย แก็ดเจด โดยเฉพาะช่วงเวิร์คฟรอมโฮม ยอดขายเพิ่มขึ้น เท่าตัว” ขณะที่ MBK Live Market  หลังทดลองทำตลาดกว่า 1 เดือน มีการตอบรับที่ดีทั้งในส่วนร้านค้าที่นำสินค้ามาร่วมไลฟ์ การสร้างการรับรู้ในกลุ่มนักช้อปออนไลน์มากขึ้น!  ทำให้ยอดขายในแต่ละครั้งดีขึ้นตามลำดับ ประกอบกับการจัดโปรโมชัน ส่วนลดพิเศษ สร้างความคุ้มค่ายิ่งทำให้ได้รับความสนใจจากลูกค้า 

การนำเสนอสินค้าผ่าน Facebook Live เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบการซื้อสินค้าผ่านการไลฟ์ที่มีความสนุกสนาน มีการโต้ตอบระหว่างพิธีกรกับลูกค้าได้ทันที เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ได้สร้างห้องสตูดิโอมาตรฐาน อุปกรณ์ที่ทันสมัย เพื่อเป็นการสร้างประสบการณ์ในการไลฟ์ที่ดีให้กับลูกค้า และเชิญชวนผู้ประกอบการร้านค้ามาร่วมนำเสนอสินค้ากับพิธีกร เพื่อสร้างสีสันให้กับการไลฟ์และกระตุ้นยอดขาย”

เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ และ ศูนย์การค้าเครือเอ็ม บี เค ยังคงเดินหน้าลงทุนต่อเนื่อง โดยอยู่ระหว่างปรับปรุงพื้นที่เพิ่มเติมร้านค้าใหม่จะทยอยเปิดตัวภายในปีนี้ พร้อมกับภาพลักษณ์ใหม่ที่จะสร้างกระแส “ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์” ในวงการค้าปลีก!