เปิดขั้นตอน จองฉีดวัคซีนโควิด 'ไทยร่วมใจ' กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ต้องทำอย่างไร?

เปิดขั้นตอน จองฉีดวัคซีนโควิด 'ไทยร่วมใจ' กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ต้องทำอย่างไร?

เปิดขั้นตอนจองฉีดวัคซีนโควิด "ไทยร่วมใจ" กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ต้องทำอย่างไรบ้าง? พร้อมเช็คคุณสมบัติ แบบไหนถึงจะสามารถลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิดได้?

หลังจากรัฐบาล กระทรวงสาธารณสุข ได้เปิดตัว "หมอพร้อม" แพลตฟอร์มและแอพพลิเคชั่นให้ประชาชนได้ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด โดยเบื้องต้นให้กลุ่มที่ผู้สูงอายุ และกลุ่ม 7 โรคเสี่ยงก่อน แต่ด้วยดีมานด์ของประชาชนที่ต้องการฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก ประกอบกับความไม่พร้อมของหมอพร้อม ล่าสุด กรุงเทพมหานคร (กทม.) และหอการค้าไทย ร่วมกับภาคีเครือข่าย ได้เปิดระบบลงทะเบียน "ไทยร่วมใจ" ฉีดวัคชีนโควิด-19 ให้กับชาวกรุงเทพฯ 

ทั้งนี้เนื่องจาก กรุงเทพฯ เป็นพื้นที่เสี่ยงสูงสุด และเป็นพื้นที่ไข่แดงทางเศรษฐกิจ กทม.จึงได้ออกระบบลงทะเบียนจองฉีดวัคซีน "ไทยร่วมใจ" เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่มีอายุ 18-59 ปี และไม่อยู่ในกลุ่ม 7 โรคเสี่ยงที่ลงทะเบียนหมอพร้อมไปแล้ว ให้ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึงเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

โดยระบบนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค.2564 เป็นต้นไป ผ่านเว็บไซต์ https://ไทยร่วมใจ.com และจะเริ่มฉีดตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. 2564 ตามแผนที่จะส่งมอบวัคซีนแอสตราเซเนกาของกระทรวงสาธารณสุข  จำนวน 38,000-50,000 คน/วัน 

162209056244

  • ใครมีสิทธิลงทะเบียน "ไทยร่วมใจ" บ้าง?

- ประชาชนที่มีอายุ 18 ปี ถึง 59 ปี 10 เดือน
- ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ และผู้ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ
- ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม มาตรา 33 
- ไม่อยู่ในกลุ่ม 7 โรคเสี่ยงที่ลงทะเบียนหมอพร้อมไปแล้ว

โดยการเปิดลงทะเบียน "ไทยร่วมใจ" จะแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ดังนี้

1.กลุ่มที่เคยเข้าร่วมโครงการภาครัฐ เช่น เราชนะ หรือคนละครึ่ง มาแล้ว

กลุ่มนี้สามารถลงทะเบียนได้ทางแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง จากนั้นจะได้รับ SMS ยืนยันแจ้งผลการได้รับวัคซีนโควิต-19 ซึ่งจะสามารถนัดวัน เวลา สถานที่ เพื่อเข้ารับบริการฉีดวัคซีนได้เลย ซึ่งก่อนถึงวันนัดหมายฉีดวัคซีน 1 วัน จะได้รับ SMS แจ้งเตือน 

2.กลุ่มที่ไม่เคยเข้าร่วมโครงการภาครัฐ 

กลุ่มนี้จะต้องเข้าไปลงทะเบียนที่เว็บไซต์ https://ไทยร่วมใจ.com กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน แล้วยืนยันการลงทะเบียน จากนั้นจะได้รับ SMS แจ้งผลการจัดสรรวัคซีน พร้อมนัดหมายวัน เวลา สถานที่ฉีดวัคซีนผ่าน https://ไทยร่วมใจ.com หรือแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง ตามที่ได้ลงทะเบียนไว้

เปิดขั้นตอน จองฉีดวัคซีนโควิด \'ไทยร่วมใจ\' กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ต้องทำอย่างไร?

3.กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน หรืออินเตอร์เน็ต

กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน หรืออินเทอร์เน็ต สามารถไปลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด ได้ที่ร้านสะดวกซื้อ ได้แก่ 7-eleven, Family Mart , Tops Daily และ Mini BigC โดยใช้หลักฐาน 2 สิ่ง คือ บัตรประชาชน และโทรศัพท์มือถือที่สามารถติดต่อได้ ไปลงทะเบียนที่ร้านสะดวกซื้อ โดยจะต้องไปลงทะเบียนภายในช่วงเวลา 08.30 - 18.00 น. ของทุกวันเท่านั้น 

ขณะเดียวกันก็สามารถให้บุคคลในครอบครัวลงทะเบียนแทนได้ ผ่าน https://ไทยร่วมใจ.com โดยไม่จำกัดจำนวนครั้งที่ลงทะเบียนแทน ซึ่งระบบจะส่ง SMS แจ้งเตือนตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน ซึ่งหลังจากได้รับ SMS ยืนยันข้อมูล ให้ทำการเข้าจองนัดหมายฉีดวัคซีน ตรวจสอบและยืนยันข้อมูล

ทั้งนี้ สอบถามการลงทะเบียนหรือข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 1516 ระหว่างเวลา 08.00 - 20.00 น. ของทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค. 64 เป็นต้นไป

162192631126

สำหรับรายชื่อจุดฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาล ในพื้นที่ 25 จุดทั่วกรุงเทพฯ ประกอบด้วย

  • พื้นที่กรุงเทพกลาง

1.มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

2.โรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์

  • พื้นที่กรุงเทพเหนือ

3.SCG บางซื่อ

4.เซ็นทรัล ลาดพร้าว

5.SCB สำนักงานใหญ่

6.มหาวิทยาลัยศรีปทุม

7.เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์

  • พื้นที่กรุงธนเหนือ

8.เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า

9.ไอคอนสยาม

10.โลตัส ปิ่นเกล้า

  • พื้นที่กรุงธนใต้

11.PTT Station พระราม 2

12.เดอะมอลล์ บางแค

13.บิ๊กซี บางบอน

  • พื้นที่กรุงเทพใต้

14.สามย่านมิตรทาวน์

15.ธัญญาพาร์ค

16.True Digital Park

17.Asiatique

18.เซ็นทรัลเวิลด์

19.สยามพารากอน

20.โลตัส พระราม 4

21.ดิเอ็มโพเรียม

  • พื้นที่กรุงเทพตะวันออก

22.เดอะมอลล์ บางกะปิ

23.โรบินสัน ลาดกระบัง

24.โลตัส มีนบุรี

25.บิ๊กซี ร่มเกล้า