'ไทยร่วมใจ' ลงทะเบียน 'จองวัคซีนโควิด' ผ่าน 'เป๋าตัง' เช็คที่นี่

'ไทยร่วมใจ' ลงทะเบียน 'จองวัคซีนโควิด' ผ่าน 'เป๋าตัง' เช็คที่นี่

"ไทยร่วมใจ" เปิดระบบลงทะเบียน "จองวัคซีนโควิด" เวลา 12.00 น. แล้ว! ใครที่มีแอพฯ "เป๋าตัง" บนสมาร์ทโฟนอยู่แล้ว สามารถกดลงทะเบียนผ่านเป๋าตังได้เลย แต่อย่าลืมอัพเดทแอพฯ ก่อน ส่วนขั้นตอนลงทะเบียนผ่านเป๋าตัง เรามีรีวิวมาให้ดูก่อนใคร ที่นี่!

เริ่มแล้ว! สำหรับการลงทะเบียน "ไทยร่วมใจ" เพื่อให้ชาวกรุงเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาลในพื้นที่ 25 จุดทั่วกรุงเทพฯ โดยลงผ่าน "www.ไทยร่วมใจ.com" หรือช่องทางอื่นๆ อีกอย่างแอพฯ "เป๋าตัง" และผ่าน "ร้านสะดวกซื้อ" 

ในที่นี้.. กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ จะขออธิบายถึงการลงทะเบียน "ไทยร่วมใจ" เฉพาะกลุ่มที่สามารถ "จองวัคซีน" ผ่านแอพฯ "เป๋าตัง" ได้ โดยมีรายละเอียดวิธีและขั้นตอนการลงทะเบียนไทยร่วมใจ ดังนี้

1. เข้าแอพฯ "เป๋าตัง" แล้วกดคลิกที่เมนู "โครงการไทยร่วมใจ" โชว์อยู่ด้านล่างของหน้าจอมือถือ

2. หน้าถัดมาจะมี 2 เมนู คือ "แสดงความประสงค์" และ "ตรวจสอบข้อมูลนัดหมาย" ให้กดคลิกไปที่เมนูแรก >> แสดงความประสงค์

3. หน้าถัดมาให้อ่านรายละเอียดหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และความยินยอม จากนั้นกดคลิกเครื่องหมายถูก แล้วกด "ยืนยัน"

162209279192

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

4. ถัดมาให้กรอกรายละเอียดข้อมูลส่วนบุคคล เช่น ชื่อ นามสกุล เลขบัตรประชาชน เบอร์ติดต่อ เพศ อายุ ฯลฯ รวมถึงชื่อและเบอร์ติดต่อของบุคคลที่สามารถติดต่อฉุกเฉินได้ จากนั้นคลิกเครื่องหมายถูก เพื่อยืนยันว่าข้อมูลที่กรอกไปถูกต้องและเป็นจริงทุกประการ จากนั้นกดคลิก "ยืนยันแจ้งความประสงค์" 

5. ระบบจะถามอีกครั้งให้ตรวจสอบความถูกต้อง เพราะจะไม่สามารถแก้ไขข้อมูลได้ จากนั้นกด "ยืนยัน" อีกครั้ง

162209626528

6. จากนั้นระบบจะถามหา "เลขรหัส OTP" ให้กดขอรหัส OTP โดยจะส่งมาทาง sms ในมือถือ เมื่อได้เลขมาแล้วก็กรอกลงไปในช่อง มีจำนวน 6 หลัก จากนั้นกด "ยืนยัน"

7. จากนั้นระบบจะขึ้นข้อความว่า "ระบบได้รับข้อมูลของท่านแล้ว" โปรดรอการจัดสรรวัคซีน ตามเงื่อนไขที่โครงการกำหนด โดยท่านจะได้รับการแจ้งผลทาง sms ผ่านเบอร์โทรศัพท์ที่ท่านได้แจ้งความประสงค์ จากนั้นกด "ตกลง"

162209626537

8. จากนั้นให้รอ sms ยืนยันอีกประมาณ 5-10 นาที โดยจะส่งมาที่มือถือของคุณ พอได้รับ sms มาแล้ว ก็ให้เข้าไปที่แอพฯ "เป๋าตัง" อีกครั้ง เพื่อเลือกสถานที่ฉีดวัคซีนโควิด และเลือกช่วงเวลาที่จะฉีดวัคซีน กรอกเสร็จแล้วให้กด "ยืนยัน" 

9. จากนั้นระบบจะโชว์ข้อความว่า "ระบบได้รับข้อมูลของท่านแล้ว" ขอบคุณที่รับสิทธิ์บริการฉีดวัคซีน โควิด-19 จากนั้นให้กด "ตกลง" แล้วระบบจะพาเข้าสู่หน้าหลักขอโครงการ โดยจะปรากฎชื่อ-นามสกุลของคุณที่ลงทะเบียนไว้ พร้อมเมนู 2 เมนู ให้กดเลือก "ตรวจสอบสถานที่ วัน เวลา" และ "บันทึกอาการไม่พึงประสงค์"

162209626518

โดยก่อนหน้านี้ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ทีมข่าวกรุงเทพธุรกิจได้ทดลองเข้าแอพฯ เป๋าตัง เพื่อตรวจสอบว่ามีการเตรียมพร้อมระบบให้ลงทะเบียน พบว่าระบบได้เปิดเมนูใหม่ชื่อ "โครงการไทยร่วมใจ" แล้ว แต่ยังรอเวลา 12.00 น. จึงจะเปิดลงทะเบียน

'ไทยร่วมใจ' ลงทะเบียนกลุ่ม 'เป๋าตัง' คน กทม. เช็คขั้นตอนที่นี่

สำหรับใครที่เปิดเข้าไปดูในแอพฯ "เป๋าตัง" แล้วยังไม่เห็นเมนูนี้ ต้องรีบเข้าไปอัพเดทแอพฯ เป๋าตัง ให้ไว จะได้ไม่เสียเวลาตอนลงทะเบียนจองวัคซีนโควิด โดยมีวิธีเช็ค ดังนี้

1. คุณต้องอัพเดทให้เป็น "เป๋าตัง" เวอร์ชั่น 10.42.0 โดยสามารถเช็คว่ามือถือของคุณใช้เป๋าตังเวอร์ชั่นใด ได้โดยการเข้าไปในแอพฯ นี้ แล้วกดดูที่รูปฟันเฟือง (การตั้งค่า) ที่มุมขวาบน

2. หากเป็นเวอร์ชั่นที่ต่ำกว่านี้ คุณต้องเข้าไปอัพเดทแอพฯ "เป๋าตัง" ก่อน สำหรับระบบ ios ให้ไปที่ App Store ส่วนระบบ Android ให้ไปอัพเดทได้ที่ Google Play

3. จากนั้นให้เข้าแอพฯ "เป๋าตัง" อีกครั้งเพื่อเช็คดูว่ามีเมนู "โครงการไทยร่วมใจ" โชว์ขึ้นมาหรือยัง ถ้าเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด จะต้องปรากฏเมนูดังกล่าวขึ้นมา