'เป๊ป กวาร์ดิโอล่า' 3 ปีที่ไร้ควัน กับ 'นิสสัน ลีฟ'

'เป๊ป กวาร์ดิโอล่า' 3 ปีที่ไร้ควัน กับ 'นิสสัน ลีฟ'

เปป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีกล่าสุด เป็นแบรนด์แอมบาสเซอเดอร์ของนิสสัน ขณะเดียวกันก็ยังเป็นเจ้าของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (อีวี) “นิสสัน ลีฟ” (Leaf)

ช่วงนี้ นิสสัน ถ่ายทำซีรีส์ เกี่ยวกับเรื่องจริงของผู้ใช้ ลีฟ (Leaf) เพื่อเผยแพร่ผ่านช่องทางยูทูบ และแน่นอน หนึ่งในนั้นคือ  “เปป กวาร์ดิโอล่า” และนี่คือบางส่วนของบทสัมภาณ์

เป๊ป เริ่มใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ อีวี ตั้งแต่เมื่อ 3 ปีที่แล้ว และเขาก็ตกหลุมรักพลังงานไฟฟ้า เพราะเห็นว่ามันช่วย ส่งเสริมภาพลักษณ์ของการขับขี่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมทั้งในปัจจุบัน และอนาคต

เป๊ป ระบุว่า สิ่งที่ทำให้คิดว่า ลีฟ เหมาะกับตัวเอง เพราะช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และได้ความตื่นเต้นเร้าใจจากอัตราเร่ง และเทคโนโลยีล้ำสมัย

เมื่อถูกขอให้เปรียบลีฟ กับโลกฟุตบอล ที่เขาทดลองนำแทคติกต่างๆ วิธีเล่นใหม่ๆ มาใช้ เป๊ป ระบุว่า เขาพยายามให้นวัตกรรมเป็นส่วนหนึ่งของวิธีคิด มันก็เหมือนกับกลยุทธ์ในเกมฟุตบอลที่สถานการณ์และคู่ต่อสู้จะแตกต่างกันไปในแต่ละเกม และเชื่อว่านวัตกรรมเป็นสิ่งจำเป็นต่อการปรับตัวให้เข้ากับเวลาที่เดินไปอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ช่วงเวลาที่รู้สึกสนุกกับลีฟมากที่สุด คือ ปีที่แล้วที่ถ่ายทำเรื่อง “Pep Loves His LEAF”  เพราะมีโอกาสฟังการนำเสนอฟังก์ชันต่างๆ ใ และกระตุ้นให้ผู้คนหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้ากันมากขึ้น

“ครอบครัวของผมอยากนั่งลีฟกันทุกคน แม้รถจะดูคันเล็ก แต่ก็จุได้ครบทั้งครอบครัว รถขับง่าย เงียบ และกว้างพอสำหรับทุกคน”

162201077270

เป๊ปกล่าวว่า รถยนต์เป็นเครื่องมือหลักในการดำเนินชีวิตของผู้คน การหันมาใช้พาหนะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างรถยนต์ไฟฟ้า ทำให้เราได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้กับโลกใบนี้ ซึ่งเขาพยายามที่จะมีส่วนร่วม และไม่เพียงแค่ อีวี แต่ยังรวมถึงเรื่องอื่นๆ เช่น การพยายามใช้พลาสติกให้น้อยลง และรีไซเคิลทุกครั้งที่มีโอกาส       

เมื่อถามว่า เขาอยากจะฝากอะไรถึงคนรุ่นใหม่บ้าง ตำนานนักเตะ บาร์เซโลน่า กล่าววา รถยนต์ไฟฟ้าเป็นรถที่ขับสนุกกว่ารถที่ได้ขับหลังจากมีใบขับขี่ครั้งแรก การออกจากกรอบเพื่อลองอะไรใหม่ ๆ และการเลือกใช้สิ่งที่แสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อสังคมนั้นจะเป็นผลดีต่อสังคม โดยจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต และดูแลรักษาโลกใบนี้ไว้ให้คนรุ่นหลัง

ทั้งนี้ในยุโรป ความพึงพอใจต่อ อีวี เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยการสำรวจที่จัดทำโดย นิสสัน เมื่อเร็วๆ ชี้ว่า 89% ของผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าประทับใจกับประสบการณ์การขับขี่รถยนต์ไฟฟ้า และ 78% ยอมรับว่าดีเกินคาด