“ซิซซา”ผุดหลักสูตรอบรมตัวแทนขาย

“ซิซซา”ผุดหลักสูตรอบรมตัวแทนขาย

ซิซซา ระบุวิกฤติโควิด-19 ระลอก 3 กระทบอสังหาฯทรุด เร่งปรับตัวรับมือรอบด้าน ล่าสุดจัดหลักสูตรอบรมตัวแทนขาย ผ่าน “ซิซซา เอเจนท์ เฮาส์” สร้างที่ปรึกษาการขายคุณภาพ ตั้งเป้าขึ้นแท่นผู้นำอสังหาฯเพื่อการลงทุนในประเทศไทย

นายอรรถนพ พันธุกำเหนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิซซา กรุ๊ป จำกัด บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนเผย ถึงภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ระลอก3 ยังคงทรุดตัวลง เนื่องจากผู้บริโภคขาดความเชื่อมั่น ทั้งในเรื่องวัคซีนที่ยังไม่มีความแน่นอน ยิ่งมีคลัสเตอร์เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงมีผลต่อความเชื่อมั่นของผู้ซื้อทั้งในและต่างประเทศ จะทำให้ธุรกิจดำเนินลำบาก

ในส่วนของบริษัทได้มีการปรับตัวรับมือกับวิกฤติดังกล่าวอย่างต่อเนื่องทุกรูปแบบ โดยเน้นการขายโครงการผ่านตัวแทนการขาย (Agent)มากขึ้น เนื่องจากโครงการที่พัฒนาเป็นในรูปแบบอสังหาฯเพื่อการลงทุน นักลงทุนที่ซื้อจะต้องมีความเชื่อมั่น หากเรามีตัวแทนในการขายที่มีความน่าเชื่อถือ ก็จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าได้ ดังนั้นการใช้ ตัวแทนการขายจากหลากหลายบริษัท จึงเป็นเรื่องสำคัญ

“หากตัวตัวแทนการขายยังไม่มีความรู้ความเข้าใจในโครงการจะเสียโอกาส เราจึงทำการอบรมและทดสอบทั้งในเรื่องเกี่ยวกับตัวโครงการเองและในเรื่องการลงทุน หากผ่านการทดสอบก็จะมีการเซ็นสัญญาแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนขายโครงการ โดยจะมีค่าตอบแทนเป็นคอมมิชชั่นและโบนัสเซลให้ บางรายได้ผลตอบแทนกลับเป็นหลักล้าน ทั้งนี้ตัวแทนการขาย จะต้องมีความรู้ความเข้าใจ มีแรงบันดาลใจที่จะขายสินค้า มีทักษะการเป็นนักขายสามารถโน้มน้าวลูกค้าได้”

นายอรรถนพ กล่าวว่า ในปัจจุบันประเทศไทยยังขาดตัวแทนการขายที่เป็นมืออาชีพและมีใบรับรองการประกอบวิชาชีพค่อนข้างน้อย ซึ่งถือเป็นข้อด้อยของประเทศ หากภาครัฐให้การสนับสนุนก็จะเป็นเรื่องดีมาก คิดว่าทางสมาคม หรือกลุ่มตัวแทนการขาย ควรที่จะรวมตัวและผลักดันให้เกิดเรื่องดังกล่าวอย่างจริงจัง ซึ่งที่ผ่านมาพบว่าผู้ประกอบการรายใหญ่จะมีทีมขายของตนเอง โดยไม่ผ่าน ตัวแทนการขาย

ทว่าตัวแทนการขายหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย การใช้ ตัวแทนการขายขายโครงการ จะเข้ามามีบทบาทมากขึ้นเพราะพฤติกรรมผู้บริโภคเริ่มเปลี่ยนไป โดยส่วนใหญ่จะค้นหาข้อมูลผ่านทางออนไลน์ก่อน หลังจากนั้นจะมีการติดต่อผ่าน ตัวแทนการขายเพื่อเลือกซื้อ ซึ่งจะเห็นว่าตัวแทนการขาย นั้นมีความสำคัญ บริษัทจึงได้พยายามสร้างตัวแทนการขายที่มีคุณภาพขึ้นมา ด้วยการตั้ง “ซิซซา เอเจนท์ เฮาส์”ขึ้นเพื่อผลิตตัวแทนการขายที่มีใบรับรองคุณภาพ

นายอรรถนพ ระบุว่า ที่ผ่านมาคอร์สอบรมของเราได้รับการตอบรับอย่างดี มี ตัวแทนการขายใหม่เข้ามาร่วมขายให้บริษัทเกิน 10 ราย จากเอเจนท์เดิมที่มีอยู่แล้วประมาณ 20-30 ราย ซึ่งจะทำให้ปิดการขายได้เร็วขึ้น โดยเชื่อว่าการขายผ่าน ตัวแทนการขายตัวแทนการขายตัวแทนการขาย เหล่านี้จะเป็นประโยชน์กับผู้ประกอบการรายอื่นด้วย ซึ่งจะเน้นในเรื่องการเข้าใจการลงทุนมากขึ้น เป็นการเพิ่มช่องทางเลือกให้มากขึ้น ยิ่งมี ตัวแทนการขายมากก็ทำให้มี ดาต้าเบส และเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น ซึ่งปัจจุบันก็มีผู้ประกอบการหลายรายทำเช่นเดียวกับซิซซา และแต่ละบริษัทฯก็มีจุดขายแตกต่างกันไป ซึ่งในอนาคตเราต้องการให้ซิซซาเป็นผู้นำทางด้านอสังหาฯเพื่อการลงทุนในประเทศไทย และได้รับความสนใจและเชื่อมั่นจากต่างประเทศมากขึ้น