มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี พร้อมชาร์จที่ PEA VOLTA

มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี พร้อมชาร์จที่ PEA VOLTA

มิตซูบิชิ เผยลูกค้า อาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี สามารถใช้บริการชาร์จไฟที่สถานีบริการ PEA VOLTA ที่เปิดให้บริการแล้ว 32 แห่งทั่วประเทศ

มิตซูบิชิ ออกมาประกาศความพร้อมในการชาร์จไฟ สำหรับลูกค้ารถยนต์ “เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี” รถปลั๊ก-อิน ไฮบริด รุ่นแรกของมิตซูบิชิ และรถญี่ปุ่นที่ทำตลาดในประเทศไทย

โดยมิตซูบิชิ ระบุว่า เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี  ลูกค้าสามารถเข้ารับบริการชาร์จไฟได้ที่ สถานีอัดประจุไฟฟ้า PEA VOLTA ทั่วประเทศ ซึ่งสถานีชาร์จดังกล่าว เป็นโครงการความร่วมมือของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) และสถานีบริการน้ำมันบางจาก และรอรับการชาร์จสำหรับรถที่ใช้หัวชาร์จแบบ CHAdeMO อย่าง เอาท์แลนเดอร์ด้วย 

โดยขณะนี้สถานีอัดประจุไฟฟ้า PEA VOLTA เปิดให้บริการแล้วกว่า 32 แห่ง แบ่งเป็น

  • พื้นที่ของ PEA จำนวน 14 แห่ง
  • พื้นที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก 18 แห่ง

นอกจากนี้โครงการดังกล่าว ยังมีแผนขยายสถานีเพิ่มจนครบ 73 แห่ง ภายในปี 2564 เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า

สำหรับสถานีอัดประจุไฟฟ้า PEA VOLTA จะเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ

ยกเว้นสถานีในสำนักงาน PEA ได้แก่ PEA VOLTA สำนักงานใหญ่, พระนครศรีอยุธยา, รังสิต, ปากช่อง, นครราชสีมา, นครชัยศรี, สมุทรสาคร, ชลบุรี, เขาย้อย, หัวหิน ที่เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 น. - 20.00 น.)

162191813513

เออิอิชิ โคอิโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ลูกค้าสามารถตรวจสอบสถานีที่ให้บริการได้ผ่าน PEA VOLTA application บนสมาร์ทโฟนและแท็บเลต เพื่อค้นหาตำแหน่งสถานี และสามารถชำระค่าบริการผ่านระบบการเติมเงินได้

โคอิโตะ กล่าวว่า มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ร่วมกับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) และ เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) เมื่อปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เพื่อเร่งผลักดันให้เกิดการใช้ยานพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย