‘ส.ส.ภูมิใจไทย’โวยจัดโควตาวัคซีนผิดพลาด-ชี้จ.กาญจนบุรีอยู่ชายแดนได้จัดสรรน้อย

‘ส.ส.ภูมิใจไทย’โวยจัดโควตาวัคซีนผิดพลาด-ชี้จ.กาญจนบุรีอยู่ชายแดนได้จัดสรรน้อย

‘ส.ส.ภูมิใจไทย’โวยจัดโควตาวัคซีนผิดพลาด-ชี้จ.กาญจนบุรีอยู่ชายแดนได้จัดสรรน้อย จี้ทบทวนใหม่ ย้อนถามหากติดเชื้อใครรับผิดชอบ

นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน ส.ส.กาญจนบุรี พรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงการจัดลำดับความเร่งด่วนของพื้นที่ในการฉีดวัคซีนในเดือนมิถุนายน-กันยายน ว่าตนรู้สึกไม่สบายใจและไม่เข้าใจการแบ่งพื้นที่ดังกล่าว โดยจังหวัดกาญจนบุรีอยู่ในกลุ่มที่ 2 ที่ระบุว่าเป็นจังหวัดที่มีชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน และมีความเร่งด่วนในการเตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์ภายหลังการระบาด ซึ่งจากประกาศที่ออกมามีทั้งหมด 17 จังหวัด เช่น เชียงใหม่ หนองคาย สุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย) พังงา กระบี่ สงขลา สระแก้ว เป็นต้น แต่กลับไม่มีจังหวัดกาญจนบุรี ทั้งที่เป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ติดต่อกับชายแดนอย่างชัดเจน และที่สำคัญยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ติดลำดับต้นๆ ของประเทศไทย

 

นายยศวัฒน์กล่าวต่อว่า เมื่อตอนเกิดสถานการณ์โควิด-19 ตั้งแต่รอบแรก กาญจนบุรีได้ถูกจัดเป็นอันดับ 1 จากผลสำรวจว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวมาที่นี่เยอะที่สุด นั่นแปลว่าปัจจุบันจังหวัดกาญจนบุรีทำรายได้ให้ประเทศจากการท่องเที่ยวได้ดีมากๆ แต่เมื่อมีคนเดินทางมาเที่ยวเยอะ คนกาญฯก็มีความเสี่ยงที่จะได้รับเชื้อโควิดมากเช่นกัน แถมพื้นที่ยังติดกับชายแดนพม่าอีกด้วย

นายยศวัฒน์กล่าวว่า ถ้าคนที่นี่ได้รับ ต้องเผชิญกับเชื้อโควิดที่มาจากชายแดนพม่าจะรับผิดชอบกันไหวหรือไม่ ใครจะรับผิดชอบชีวิตของคนที่นี่ ในเมื่อพวกเขาอยู่ในพื้นที่เสี่ยง แต่รัฐบาลไม่มองคนจังหวัดกาญจนบุรี ทั้งที่เป็นจังหวัดที่ตรงกับกลุ่ม 2 แล้วจะปล่อยให้เผชิญโควิดกันแบบตามมีตามเกิดเช่นนี้หรือ

“ผมอยากขอร้องให้ผู้บริหารได้ทบทวน ทำไมเมืองกาญฯถึงอยู่นอกสายตา ที่ผมออกมาเรียกร้องไม่ใช่การร้องขอในสิ่งที่ไม่มีเหตุผล หรือเห็นความสำคัญของคนกาญฯมากกว่าคนจังหวัดอื่น และไม่ใช่การกระทำเพื่อหาเสียง แต่ในเมื่อ 1 ในเป้าหมายสำคัญในการฉีดวัคซีนคือการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างเม็ดเงินและฟื้นฟูธุรกิจการท่องเที่ยวให้เร็วที่สุด แต่บรรดาผู้เกี่ยวข้องกลับจัดลำดับแบบขอไปที”

 

อย่างไรก็ตามหากบอกว่าเกาะสมุย เชียงใหม่ พังงา กระบี่ คือสถานที่ท่องเที่ยว เมืองกาญฯไม่ใช่ที่ท่องเที่ยวหรือ ลองถามพวกท่านดูว่ามีใครไม่เคยมาเที่ยวที่นี่