จับตา รัฐบาลแจง'พ.ร.ก.กู้เงิน7แสนล้าน'บ่ายนี้ หลังประชุมครม.

จับตา รัฐบาลแจง'พ.ร.ก.กู้เงิน7แสนล้าน'บ่ายนี้ หลังประชุมครม.

"สุพัฒนพงษ์-อาคม" ชิ่งตอบ ปมร้อน กู้เงิน 7 แสนล้าน ด้าน "วิษณุ" เผย ขอให้สื่อดูตัวร่างพ.ร.ก.เสียก่อน เป็นอย่างที่คิดหรือไม่ ระบุ ให้ฟังที่ประชุมครม.วันนี้

ที่ทำเนียบรัฐบาลนายสุพัฒนพงษ์พันธ์มีเชาว์รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี​ (ครม.)​ ถึงกรณีอนุมัติร่าง...กู้เงิน 7 แสนล้าน อย่างลับๆ เมื่อการประชุมครม. เมื่อ 18พ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อฟื้นฟูเยียวยาวิกฤติโควิดและเศรษฐกิจ จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า รอฟังแถลงการณ์ก็แล้วกัน ส่วนการประชุมครม.วันนี้ จะมีการหารือถึงมาตรการเยียวยาประชาชนอย่างไรบ้างนั้น หลังการประชุมจะมีแถลง และตนจะร่วมแถลงด้วย

ขณะที่นายอาคม เติมพิมชัยสิทธิ์ รมว.คลัง ปฏิเสธให้ตอบคำถามถึงเรื่องดังกล่าว

ทั้งนี้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรณีกู้เงิน7แสนล้าน ให้นายอาคม เป็นผู้ชี้แจง เมื่อผู้สื่อข่าวระบุว่านายอาคม ไม่ยอมชี้แจง นายวิษณุ กล่าวว่า เมื่อรมว.คลัง ไม่พูด ตนจะพูดได้อย่างไร

เมื่อถามว่า ...กู้เงิน7 แสนล้าน จะเดินหน้าได้หรือไม่เพราะถูกวิจารณ์จากหลายฝ่าย นายวิษณุ กล่าวว่า พวกคุณวิจารณ์เพราะยังไม่เห็นตัวร่างพ...ขอให้ดูตัวร่างเสียก่อนว่ามันจะเป็นหรือไม่เป็นอย่างที่คิด เมื่อถามว่า จะเปิดเผยได้เมื่อใด นายวิษณุ กล่าวว่า ให้ฟังครม. วันนี้เที่ยงก็รู้ว่าจะออกมาอย่างไร