RS - ถือ (24 พ.ค.64)

RS - ถือ (24 พ.ค.64)

ดีแต่ไม่มีอัพไซด์

เราคงคำแนะนำ ถือ และเป้าหมาย 21 บาท เรามองราคาหุ้นเริ่มนิงใน 2-3 เดือนที่ผ่านมาจากปัจจัยกระตุ้นบวกทั้งหมดได้รับรู้ในราคาแล้ว รวมถึงไม่มีการปรับคาดการณ์กำไรจากนักวิเคราะห์จากกำไร 1Q21 ต่ำกว่าคาดเล็กน้อย เรามองว่าไม่มีปัจจัยกระตุ้นราคาหุ้นในระยะสั้น  

เป้าหมายการเติบโตของรายได้สู่ 5.7พันลบ. เริ่มท้าทาย

RS จัดประชุมนักวิเคราะห์เมื่อวานนี้เพื่อสรุปผลประกอบการ 1Q21 และให้ภาพแนวโน้มการดำเนินงานในช่วงไตรมาสที่เหลือของปี แม้ว่าเราคงมุมมองที่ดีต่อคาดการณ์กำไรเติบโต 41% yoy ในปี 2021 แต่เรารู้สึกว่าเปนเรื่องท้าทายที่บริษัทจะสามารถสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่งได้จากกำไรที่ไม่น่าตื่นเต้นใน 1Q21 และสภาพเศรษฐกิจไม่ดี ประเด็นสำคัญจากการประชุมนักวิเคราะห์มีดังนี้; i) บริษัทคงเป้าหมายรายได้ที่ 5.7พันลบ. ใน 2021 เพิ่มขึ้น 53% yoy โดยมีธุรกิจพาณิชย์เป็นปัจจัยขับเคลื่อน; ii) เพิ่มให้สร้างรายได้ถึงเป้าหมาย การโทรศัพท์หาลูกค้าและโปรโมชั่นจะมากขึ้นในช่วงเวลาที่เหลือของปีเพิ่มเร่งรายได้จากผลิตภัณฑ์เดิม ในส่วนผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตั้งเป้าหมายจับตลาดมวลชน (mass market) ได้แก่เครื่องดื่มเสริมอาหารและผลิตภัณฑ์สุขภาพ บริษัทคงมองบวกว่าจะสร้างรายได้ได้ 1พันลบ. แม้ว่ารายได้จะมาค่อนข้างช้าใน 2-3 เดือนแรกของการเปิดตัว; iii) JV ล่าสุดกับ PLANB บริษัทยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดมากนักโดยเฉพาะเป้าหมายทางการเงิน แนวคิดโดยคร่าวของ JV นี้คือบริษัทมีหน้าที่ในการหาผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ต่างจากที่ RS ขายในปัจจุบัน และขายใน JV นี และ PLANB จะให้พื้นที่ในการโปรโมทสินค้าเหล่านี้โดยเฉพาะหน้าจอในร้าน 7-11      

 

คงคาดการณ์กำไรในตอนนี้

เราคงคาดการณ์กำไร 726ลบ. ใน 2021 เพิ่มขึ้น 41% yoy ปัจจัยหนุนกำไรหลักจะมาจากธุรกิจพาณิชย์ อย่างไรก็ตามเรามองว่ามีความเสี่ยงดาวน์ไซด์จากการประมาณการของเราเนื่องจากผลประกอบการที่ไม่น่าตื่นเต้นใน 1Q21 โดยเฉพาะในธุรกิจพาณิชย์ ค่าการตลาดจะเป็นดาวนไซด์หลัก เนื่องจากบริษัทจำเป้นต้องลงทุนมากขึ้นในค่าการตลาดเพื่อเพิ่มรายได้ในช่วงเวลาที่เหลือของปี

 

คงคำแนะนำ ถือ และเป้าหมาย 21 บาท

เราคงคำแนะนำ ถือ และราคาเป้าหมายที่ 21บาท จากวิธี SoTP โดย 95% ของราคาเป้าหมาย RS มาจากธุรกิจปัจจุบันขณะที่ที่เหลือมาจาก Chase โดยใช้วิธีต้นทุนในการประเมินมูลค่าเป้าหมาย ในส่วนนี้ที่ 0.96บาท คำแนะนำของเรามาจากความจริงที่ว่า ไม่มีปัจจัยกระตุ้นราคาหุ้นมากนักที่ระดับปัจจุบัน