'พรีเมียร์ลีก'ชมรัฐบาลกวาดล้าง ผู้ละเมิดลิขสิทธิ์ ถ่ายทอดสดฟุตบอล

'พรีเมียร์ลีก'ชมรัฐบาลกวาดล้าง ผู้ละเมิดลิขสิทธิ์ ถ่ายทอดสดฟุตบอล

"อนุชา" เผย ประธานพรีเมียร์ลีก มีหนังสือ ถึง นายกฯ ชื่นชมการทำงาน กวาดล้างผู้ละเมิดลิขสิทธิ์ ถ่ายทอดสด ระบุ นายกฯ ขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มุ่งสร้างความเชื่อมั่นในสายตาต่างชาติ

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่นาย Richard Masters ประธานบริหารพรีเมียร์ลีก (Premier League) สหราชอาณาจักร ได้มีหนังสือถึงพล..ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมการทำงานของรัฐบาลไทยในการจับกุมผู้กระทำความผิดฐานละเมิดลิขสิทธิ์

 

นายอนุชา กล่าวว่า นายกฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่เชื่อมั่นในการดำเนินนโยบายของรัฐบาลพร้อมทั้งขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ได้บูรณาการการทำงานร่วมกันอย่างแข็งขันและมุ่งมั่นจนสร้างความเชื่อมั่นในกระบวนการทำงานของประเทศไทยในสายตาชาวต่างชาติ

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมว่า ในช่วงที่ผ่านมา รัฐบาลไทยโดยกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ได้ร่วมมือกับ Premier League อย่างใกล้ชิดในการดำเนินการจับกุมผู้กระทำความผิดฐานละเมิดลิขสิทธิ์ โดยที่ผ่านมาได้ดำเนินคดีต่อผู้ให้บริการเว็บไซต์Expat TV ซึ่งเป็นเว็บไซต์ละเมิดลิขสิทธิ์รายใหญ่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และล่าสุด DSI ประสบความสำเร็จในการจับกุมและปิดการเข้าถึงเว็บไซต์ FWIPTV ซึ่งเป็นเว็บไซต์ละเมิดลิขสิทธิ์รายใหญ่ในประเทศไทย ทั้งนี้ จากกรณีของเว็บไซต์ Expat TV และ FWIPTV แสดงให้เห็นว่า ไทยตระหนักถึงความสำคัญในการปกป้องผู้แพร่ภาพรายการโทรทัศน์ และเจ้าของลิขสิทธิ์ในประเทศไทย รวมถึงประชาชนชาวไทยที่ประกอบอาชีพในอุตสาหกรรมดังกล่าว และมีการดำเนินการปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาอย่างเข้มงวดในระดับสากล ถือเป็นกรณีศึกษาการปราบปรามเว็บไซต์ละเมิดลิขสิทธิ์แก่รัฐบาลทั่วโลก

 

ทั้งนี้ Premier League ได้ให้ความสำคัญและลงทุนเพื่อสนับสนุนและปกป้องลิขสิทธิ์ ซึ่งรวมถึงการลงทุนร่วมกับบริษัทท้องถิ่นที่ดำเนินธุรกิจเผยแพร่รายการโทรทัศน์ในประเทศไทย อาทิบริษัททรู วิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด ในประเทศไทย พร้อมชื่นชมนายกรัฐมนตรีที่ได้กำหนดนโยบายการทำงานของ DSI ซึ่งมีความสำคัญต่อการปกป้องผลงานของอุตสาหกรรมเผยแพร่รายการโทรทัศน์อย่างมาก นอกจากนี้ Premier League ให้คำมั่นว่าจะร่วมมือกับรัฐบาลไทยและกรมสอบสวนคดีพิเศษอย่างใกล้ชิด เพื่อปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาต่อไป

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มั่นใจว่าจากความมุ่งมั่นในการดำเนินนโยบายปราบปรามการละเมิดลิขสิทธิ์ของนายกรัฐมนตรี จะสร้างความเชื่อมั่นต่อการดำเนินนโยบายของรัฐบาลที่น่าเชื่อถือ เป็นแบบอย่างและมาตรฐานที่ดีในอนาคต