สธ.เผย รพ.บุษราคัม 9 วันแรก ช่วยผู้ป่วยหายกลับบ้าน 33 ราย

สธ.เผย รพ.บุษราคัม 9 วันแรก ช่วยผู้ป่วยหายกลับบ้าน 33 ราย

สธ. เผยผลการดำเนินงานโรงพยาบาลบุษราคัม มีระบบรับส่งต่อรวดเร็วเป็นไปตามแผน 9 วันแรก รักษาผู้ป่วยหายกลับบ้านได้ 33 ราย ขณะนี้ได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วน ช่วยเตรียมทรัพยากรเตียง ยา เวชภัณฑ์ เพื่อเตรียมเปิดให้บริการเฟส 2 วันที่ 27 พฤษภาคมนี้

วันนี้ (23 พฤษภาคม 254) ที่กระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เป็นการดำเนินงานวันที่ 9 ของโรงพยาบาลบุษราคัม ภาพรวมถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีระบบการรับส่งต่อรวดเร็วเป็นไปตามแผน จากการประสานงานของศูนย์บริหารจัดการเตียง กรมการแพทย์ 1668 เครือข่าย UHOSNET และโรงพยาบาลต่างๆ และส่งต่อผู้ป่วยอาการหนักไปยังโรงพยาบาลที่มีทรัพยากรเหมาะสม

ทั้งนี้ สามารถช่วยแบ่งเบาภารกิจของโรงพยาบาลใหญ่ ให้มีจำนวนเตียงรองรับผู้ป่วยอาการหนักได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้โรงพยาบาลบุษราคัมได้รับดูแลผู้ป่วยโควิด 19 แล้ว 647 ราย ส่งต่อรักษา 24 ราย ยังอยู่ระหว่างรักษา 590 ราย เป็นผู้ป่วยกลุ่มอาการเล็กน้อย 408 ราย กลุ่มอาการปานกลาง 182 ราย และ
หายกลับบ้าน 33 ราย

“ในวันนี้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ นำโดยพลเอกนเรนทร์ สิริภูบาล ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา พร้อมกำลังพลจิตอาสากว่า 600 นาย และเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ ร่วมกันจัดเตรียมสถานที่ รวมถึงระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม ประกอบเตียงกระดาษและเครื่องนอนที่ได้รับบริจาค จำนวน 1,080 เตียง
เพื่อเตรียมความพร้อมเปิดให้บริการเฟส 2 ในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ รองรับผู้ป่วยที่คาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น” นายแพทย์เกียรติภูมิ กล่าว