กลุ่มเพื่อนเฉลิมชัย มอบเงินสนับสนุน รพ.สนาม มรภ.สุราษฎร์ธานี

กลุ่มเพื่อนเฉลิมชัย มอบเงินสนับสนุน รพ.สนาม มรภ.สุราษฎร์ธานี

กลุ่มเพื่อนเฉลิมชัย มอบเงินสนับสนุนโรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี และหน้ากากอนามัย N95 ชี้ "เราไม่ทิ้งกัน"

วันที่ 22 พ.ค. 2564 เวลา 09:30 น. บริเวณด้านหน้าตึก OPD โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมเป็นเกียรติในการรับมอบเงินสนับสนุนโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี และหน้ากากอนามัย N95 จากกลุ่มเพื่อนเฉลิมชัย (ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์) โดยมี ส.ส.ธีรภัทร พริ้งศุลกะ และ ส.ส.ภาณุ ศรีบุศยกาญจน์ พรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้แทนมอบ และมี นพ.ศักดิ์ชัย ตั้งจิตวิทยา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เป็นผู้รับมอบ

โดยกิจกรรมดังกล่าว สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ ในนามกลุ่มเพื่อนเฉลิมชัย (ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์) มีความประสงค์ที่จะมอบเงินสนับสนุนการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ จึงได้มอบหมายให้ ส.ส.ธีรภัทร พริ้งศุลกะ และ ส.ส.ภาณุ ศรีบุศยกาญจน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ นำเงินมามอบให้โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีเพื่อใช้ในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จำนวน 200,000 บาท พร้อมทั้งได้มอบหน้ากากอนามัย N95 จำนวน 1 ลัง เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ใช้ในการปฏิบัติงานด้วย

162166520988

โดยกลุ่มเพื่อนเฉลิมชัย มอบเงินสนับสนุน รพ.สนามสุราษฎร์ธานี โดยก่อนหน้านี้ ได้สนับสนุนที่จ.จันทบุรีและจ.เชียงใหม่ ไปแล้วนั้น

ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะประธานกลุ่มเพื่อนเฉลิมชัย เปิดเผยว่า ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่ของโควิด19 ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น จนรัฐบาลต้องให้เปิดโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ป่วยเป็นการเร่งด่วน ดังนั้นสมาชิกในกลุ่มเพื่อนเฉลิมชัย ซึ่งมีคำขวัญประจำกลุ่มว่า”เราไม่ทิ้งกัน”จึงร่วมใจกันระดมสมทบเงินบริจาค โดยตั้งเป้าหมายจะมอบให้กับโรงพยาบาลสนามทุกภาค เพื่อใช้ในการซื้อเวชภัณฑ์ และเครื่องอุปโภคบริโภค

ในวันนี้ 22 พ.ค ส.ส.ธีรภัทร พริ้งศุลกะ และส.ส.ภาณุ ศรีบุศยกาญจน์ เป็นตัวแทนมอบเงินบริจาคจำนวน 200,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เพื่อจัดตั้งโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จำนวน 200,000บาท พร้อมหน้าการอนามัย N95 จำนวน1 ลัง นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีร่วมเป็นเกียรติจากนั้นจะทะยอยมอบให้กับโรงพยาบาลสนามในภาคใต้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ต่อไป

162166523253

“แม้จะเป็นเงินไม่มากแต่เราทำด้วยใจที่ห่วงใยคนไทยที่ประสบโรคภัยไข้เจ็บ และต้องการให้กำลังใจการทำงานของแพทย์พยาบาล และทุกคนที่ทุ่มเททำงานในการต่อสู้กับโควิด19 เราต้องไม่ทิ้งกันในยามทุกข์ เอื้ออาทรและแบ่งปันต่อกันครับ”