'ไอคอนสยาม'ประกาศความพร้อมหน่วยบริการฉีดวัคซีน

เดินหน้าสนับสนุนภาครัฐเร่งกระจายวัคซีนโควิด-19 รวมพลังโรงพยาบาลศิริราช สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร และสภาหอการค้าไทย จัดตั้งหน่วยบริการฉีดวัคซีน ณ ไอคอนสยาม อาร์ต สเปซ ชั้น 8 ทดสอบระบบครั้งแรกเมื่อ 19 พ.ค. ก่อนเปิดบริการอย่างเป็นทางการ

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ไอคอนสยาม มีนโยบายสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมของภาครัฐ พร้อมผนึกความร่วมมือกับทุกภาคส่วนเพื่อช่วยเหลือทั้งในงานด้านสาธารณสุข เศรษฐกิจ และสังคม เพื่อช่วยลดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด–19 ให้ประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤตการณ์ครั้งนี้ไปได้ด้วยดีร่วมกัน

สำหรับภารกิจแห่งชาติเพื่อกระจายวัคซีนโควิด -19 "ไอคอนสยาม" พร้อมเป็นหน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิดนอกโรงพยาบาลให้กับประชาชน เพื่อช่วยกันนำวัคซีนกระจายสู่ประชาชนอย่างรวดเร็วและทั่วถึง ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้เกิดจากการรวมพลังกันระหว่างภาครัฐ ได้แก่ กรุงเทพมหานคร คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล และภาคเอกชน ได้แก่ หอการค้าไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ไอคอนสยาม และพันธมิตรอีกจำนวนมาก เพื่อเป็นหน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชน โดยมีเป้าหมายให้บริการฉีดวัคซีนวันละ 1,000 คน

โดยได้จัดสรรพื้นที่ ICONSIAM ART SPACE Space (ไอคอนสยาม อาร์ต สเปซ) ชั้น 8 ซึ่งเป็นพื้นที่โล่ง โปร่งสบาย อากาศถ่ายเทได้ดี เป็นชั้นที่มีบรรยากาศสวยงาม มองเห็นทัศนียภาพแม่น้ำเจ้าพระยา ปกติใช้เป็นศูนย์กลางในการเผยแพร่ความรู้และพื้นที่ในการแสดงงานศิลปะของศิลปินชาวไทยและศิลปินที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลก

162158461997

นอกจากนี้ ไอคอนสยาม ยังจัดอาสาสมัครมาอำนวยความสะดวกแก่แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ และประชาชน ภายใต้มาตรการตามที่กรุงเทพมหานครและโรงพยาบาลศิริราชกำหนดอย่างเคร่งครัด  อีกทั้งมีความพร้อมทั้งการคุมเข้มมาตรการความปลอดภัยและสุขอนามัยตามที่ภาครัฐกำหนดอย่างเคร่งครัด ตลอดจนการเดินทางที่สะดวก รวดเร็ว

เพื่อเสริมความมั่นใจให้กับผู้มารับบริการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ ไอคอนสยาม ร่วมกับ ทิพยประกันภัย ได้จัดเตรียมประกันการแพ้วัคซีนโควิด -19 เพื่อมอบให้ฟรีสำหรับทุกคน ที่มารับบริการที่หน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกสถานพยาบาล ที่ไอคอนสยาม และลงทะเบียนรับสิทธิ์ประกันภัยตลอดระยะเวลาของโครงการ