'เทคซอส' แชร์โนฮาว ชูวิสัยทัศน์ขับเคลื่อน 'เทคอีโคซิสเต็ม' สตาร์ทอัพไทย

'เทคซอส' แชร์โนฮาว ชูวิสัยทัศน์ขับเคลื่อน 'เทคอีโคซิสเต็ม' สตาร์ทอัพไทย

"Techsauce" ปักหมุดเดินหน้าสู่ Tech Knowledge Sharing Platform ขับเคลื่อนประเทศไทยเป็นเมืองศูนย์กลางเทคสตาร์ทอัพในภูมิภาคอาเซียนขยาย 3 บริการใหม่ เพิ่มทักษะเตรียมความพร้อมองค์กรไทยและคนรุ่นใหม่ตอบโจทย์งานยุคดิจิทัล

พร้อมร่วมสนับสนุนผู้ประกอบการสตาร์ทอัพไทยให้เติบโตก้าวสู่เวทีโลก ประกาศก้าวสำคัญขยาย 3 บริการใหม่ เดินหน้าธุรกิจ Transformation เตรียมความพร้อมให้องค์กรไทยก้าวสู่ดิจิทัลเทคโนโลยี เติมเต็มข้อมูลสถิติการระดมทุนผ่านแพลตฟอร์ม Techsauce Startup Directory ให้นักลงทุนและผู้ประกอบการใช้ประโยชน์ในการลงทุน พร้อมส่งบริการน้องใหม่ ConNEXT เชื่อมต่อคนรุ่นใหม่สายงานดิจิทัลป้อนตลาดแรงงานของไทย เพิ่มทักษะและองค์ความรู้ตอบโจทย์ความต้องการของภาคเอกชน ปักหมุดร่วมขับเคลื่อนไทยสู่เมืองศูนย์กลางเทคสตาร์ทอัพของภูมิภาคอาเซียน

162152206481

นางสาวอรนุช เลิศสุวรรณกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด เปิดเผยว่า Techsauce ได้ขับเคลื่อนองค์กรมาครบรอบ 10 ปี ก้าวสู่การเป็น Tech Knowledge Sharing Platform แพลตฟอร์มที่รวบรวมคอนเทนท์ด้านเทคโนโลยีในโลกธุรกิจและนวัตกรรมไว้อย่างครบวงจรที่สุดในประเทศไทย รวมถึงเป็นศูนย์กลางฐานข้อมูลของสตาร์ทอัพไทยสำหรับผู้ประกอบการและนักลงทุนทั่วโลก พร้อมร่วมสร้างและผลักดันบริษัทเทคสตาร์ทอัพของไทย เพื่อตอบโจทย์ประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคอาเซียน 

ก้าวสำคัญของ Techsauce คือ การขยายสู่ธุรกิจใหม่ 3 ด้าน ได้แก่ 1. Transformation การเตรียมความพร้อมขององค์กร 2. แพลตฟอร์ม Techsauce Startup Directory รวบรวมสถิติการระดมทุนทั้งหมดในประเทศไทย 3. ธุรกิจ ConNEXT เชื่อมต่อคนรุ่นใหม่เข้าสู่ตลาดแรงงานของไทยในยุคดิจิทัล  

ConNEXT แพลตฟอร์มเชื่อมต่อคนรุ่นใหม่สู่ตลาดแรงงาน

162152207948

นายวริศร เผ่าวนิช กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า Techsauce เห็นถึงปัญหาในตลาดแรงงานที่คนรุ่นใหม่ ทั้งนี้จากการสำรวจปัญหาพบข้อมูลที่น่าสนใจคือ เด็กรุ่นใหม่เจอปัญหาขาดทักษะที่จำเป็นต่อการทำงาน และเรียนในสิ่งที่ไม่ได้ชอบทำให้ไม่รู้ว่าควรทำงานอะไร ส่วนที่เหลือมีความกังวลเกี่ยวกับค่าตอบแทน หรือกลัวเสียเวลาไปกับงานที่ตัวเองอาจไม่ได้ชื่นชอบหรือถนัด ดังนั้น แพลตฟอร์ม “ConNEXT” พร้อมจะเข้ามาช่วยตอบโจทย์แก้ปัญหาเหล่านี้ โดย ConNEXT ยังจะมีการจัดกิจกรรมที่สร้างประสบการณ์ให้กับคนรุ่นใหม่ก่อนเข้าสู่โลกแห่งการทำงาน โดยรายละเอียดสามารถติดตามได้ผ่านทาง https://techsauce.co/connext

162152229288

Transformation องค์กรไทยก้าวสู่ดิจิทัลเทคโนโลยี

สำหรับธุรกิจ Transformation การปรับองค์กรให้พร้อมรับมือดิสรัปชันและก้าวสู่ดิจิทัล ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องเร่งด่วนขององค์กรต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการถูกดิสรัปชัน ซึ่ง Techsauce ได้ร่วมสนับสนุนและทำงานกับองค์กรชั้นนำของไทย ทั้งที่เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ บริษัทข้ามชาติ และภาครัฐ ในรูปแบบต่าง ๆ ตั้งแต่การวางแผนกลยุทธ์, การพัฒนาทักษะบุคลากร (upskill/ reskill) ให้พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล และการร่วมสร้างนวัตกรรมในองค์กรรูปแบบต่าง ๆ อาทิ Venture Builder, Workshop, กิจกรรมระดมความคิดพัฒนาทักษะผ่านกระบวนการ Hackathon เป็นต้น

 Techsauce Startup Directory รวบรวมสถิติการระดมทุนทั้งหมดของประเทศไทย

162152231049

ขณะที่ Techsauce Startup Directory รวบรวมสถิติการระดมทุนทั้งหมดของประเทศไทย โดยมีทั้งข้อมูลการระดมทุนระหว่าง Startup และ Investor จาก Ecosystem ของไทย ทำให้ผู้ใช้สามารถดูภาพรวมการระดมทุนของสตาร์ทอัพไทย ทั้งภาพรวมแสดงเป็นรายปี รายอุตสาหกรรม หรือ Stage การระดมทุน รวมถึงเข้าชมรายละเอียดเป็นรายการลงทุนของแต่ละ Startup และ Investor ได้ด้วย ซึ่งจะมีการอัพเดทข้อมูลทุกวัน และยังเชื่อมโยงกับเว็บไซต์หลักของ Techsauce เพื่อเป็นฐานข้อมูลที่สำคัญของอุตสาหกรรมธุรกิจเทคโนโลยีในประเทศไทย  สามารถเข้าไปดูได้ที่ https://startupdirectory.techsauce.co/ และดูวิธีการใช้งานได้ที่ https://youtu.be/SNZyVlAR7ps

ทั้งนี้ ฐานข้อมูลทั้งหมดจะมาจาก Techsauce ที่มีการรวบรวมข้อมูลการระดมทุนของสตาร์ทอัพไทยในรูปแบบของ Thailand Startup Ecosystem Report จากข้อมูลที่รวบรวมมากว่า 10 ปี ตั้งแต่ปี 2012 เป็นข้อมูลที่ได้รับการยอมรับและถูกอ้างอิงจากหลายหน่วยงานทั้งไทยและต่างประเทศมากมาย รวมถึงสื่อต่างประเทศ อาทิ CNN เป็นต้น

“จากแผนการดำเนินงานที่วางไว้ Techsauce มีความตั้งใจเป็นสะพานเชื่อมระหว่างองค์กรต่าง ๆ ทั่วโลก กับสตาร์ทอัพไทย และร่วมสนับสนุนการสร้างบุคลากรไทยที่มีความเชี่ยวชาญด้านดิจิทัลเทคโนโลยีสู่ตลาดแรงงานของประเทศมากขึ้น พร้อมร่วมผลักดันให้บริษัทเทคสตาร์ทอัพของไทยเติบโตสู่ระดับภูมิภาค ยกระดับประเทศไทยเป็นผู้นำในภูมิภาคภายในปี 2025” นางสาวอรนุช กล่าวในตอนท้าย