Zipmex ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล ประเภทนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Broker) จากกระทรวงการคลังอย่างเป็นทางการ

Zipmex ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล ประเภทนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Broker) จากกระทรวงการคลังอย่างเป็นทางการ

Zipmex ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล ประเภทนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Broker) จากกระทรวงการคลังอย่างเป็นทางการ

กรุงเทพ, ประเทศไทย:

         “Zipmex” (ซิปเม็กซ์) แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนําของประเทศไทยที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงาน คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) ประสบความสำเร็จอีกครั้ง ล่าสุดได้จับมือ กับ The Brooker Group (BROOK) ที่ปรึกษาด้านการวางแผนธุรกิจทางการเงิน การลงทุน และอสังหาริมทรัพย์ ร่วมกันขยายผลิตภัณฑ์และการบริการทางด้านการลงทุน โดย The Brooker Group เป็นบริษัทแห่งแรกที่          จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่ถือบิตคอยน์ (Bitcoin) ในงบดุล

         ในสัปดาห์นี้ Zipmex ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย จากกระทรวงการคลัง ประเภทนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Broker) ตอกย้ำความเป็นผู้นำในวงการอุตสาหกรรม สินทรัพย์ดิจิทัล และขณะนี้อยู่ในระหว่างการขออนุมัติการดำเนินธุรกิจจากสำนักงาน ก.ล.ต. ทำให้ Zipmex Thailand นั้นถือใบอนุญาตสองใบคือ ใบอนุญาตศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล และใบอนุญาตนายหน้าซื้อขาย สินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อให้บริษัททำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

          ทั้งนี้การจับมือกันระหว่าง The Brooker Group ซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และ Zipmex นั้น ส่งผลให้ทั้ง 2 บริษัท ได้รับประโยชน์จากการร่วมมือกันครั้งนี้ โดย The Brooker Group นั้นจะสามารถขยายฐานการบริการ ลูกค้าได้โดยเพิ่มการบริการ และให้คำปรึกษาทางการเงินในด้านสินทรัพย์ดิจิทัล รวมถึงการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ และการบริการต่าง ๆ ของ Zipmex “เราเลือกใช้บริการกับ Zipmex เพราะชื่อเสียงและการเข้าถึงบริการ ในระดับภูมิภาค ลูกค้าของเราจะได้รับประโยชน์จากบริการต่างๆ ของ Zipmex มากมาย เช่น ZipUp (ผู้ที่ถือ สินทรัพย์ดิจิทัลจะได้รับโบนัสรายวันจากการฝากเหรียญคริปโทฯ) นอกจากนี้ยังมี ZipSpend ซึ่งบริษัทได้ร่วมมือ กับบริษัทที่มีชื่อเสียงมากมาย ซึ่งเรามั่นใจว่าพันธมิตรครั้งนี้จะช่วยขยายและเป็นประโยชน์ต่อฐานลูกค้าของเรา” คุณวริศ บูลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายวาณิชธนกิจ และผู้อำนวยการ The Brooker Group กล่าว

           Zipmex ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเป็นที่ยอมรับ และมีความน่าเชื่อถือเป็นอย่างสูงในระดับสากล สำหรับการประกอบ ธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล การดำเนินการ และการทำธุรกรรมต่างๆ บนแพลตฟอร์มที่มีความปลอดภัยและมี ประสิทธิภาพ รวมถึงการปฏิบัติตามข้อกำหนดทั้งหมด ตามที่สำนักงาน ก.ล.ต. กำหนด โดยจะต้องมี การคำนึงถึงความเหมาะสมในการดูแลรักษาระบบรักษาความปลอดภัยของทรัพย์สินดิจิทัลของลูกค้า เพื่อให้ได้รับ ใบอนุญาตประเภทนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Broker) ในครั้งนี้

           นอกจากนี้ทั้งสองบริษัทยังได้รับการพิจารณาให้เป็น "สถาบันการเงิน" ตามกฎหมายที่ต่อต้านการฟอกเงิน ซึ่งหมายความว่าการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลต่าง ๆ จะดำเนินการอยู่ภายใต้ข้อกำหนดการตรวจสอบและ การรายงานของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.)

           ใบอนุญาตประเภทนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Broker) จะช่วยให้ Zipmex มอบการบริการที่สะดวกยิ่งขึ้น เนื่องจากธุรกรรมการแลกเปลี่ยนบนแพลตฟอร์มนั้นสามารถดำเนินการได้ทั้งใน ประเทศสิงคโปร์ อินโดนีเซีย และออสเตรเลีย โดยลูกค้าสามารถบันทึกคำสั่งซื้อขายเข้าด้วยกันได้ อาทิ ผู้ที่ต้องการ ซื้อบิตคอยน์ในประเทศไทย อาจจะซื้อมาจากคนขายชาวออสเตรเลีย เป็นต้น นี่จะเป็นการเปิดโอกาสให้ลูกค้าจะ

ได้รับประโยชน์จากการลงทุนที่มากขึ้นบนแพลตฟอร์มที่มีสภาพคล่องสูง นอกจากนี้ใบอนุญาตยังจะช่วยให้ Zipmex เพิ่มการให้บริการอื่น ๆ ได้อีกมากมายบนแพลตฟอร์ม 

            ดร. เอกลาภ ยิ้มวิไล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง ซิปเม็กซ์ ประเทศไทย กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติมาก ที่ได้รับใบอนุญาต นายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มเติมในครั้งนี้ ความสำเร็จนี้จะเป็น การเดินหน้าไปสู่เป้าหมายของเราอีกขั้น ในการให้บริการด้านการลงทุน ทำให้เราสามารถเพิ่มรายการเหรียญดิจิทัล ได้มากขึ้น และยังเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าด้วยบริการที่หลากหลายที่นำเสนอบนแพลตฟอร์ม Zipmex โดยเรากำลัง ปรับปรุง ในด้านประสบการณ์ของผู้ใช้งานและความปลอดภัยทางด้านไซเบอร์ ตลอดจนเราได้มีการทำงาน อย่างใกล้ชิด กับหน่วยงานเพื่อดูแลลูกค้าของเรา ซึ่งเรามุ่งมั่นที่จะสร้างแพลตฟอร์มที่ได้รับความไว้วางใจ และสร้างสภาพแวดล้อมที่ผู้ใช้งานจะรู้สึกปลอดภัยเมื่อเข้ามาใช้บริการ”