Selective Buy (20 พ.ค.64)

Selective Buy (20 พ.ค.64)

คาด SET แกว่งตัวในกรอบ 1,555 - 1,570 จุด จากแรงกดดันรายงานการประชุมเฟดที่มีความกังวลด้านเงินเฟ้อและเริ่มเสนอให้ปรับลด QE ลง

ตลาดหุ้นวานนี้

SET ปิดลบ 5 จุด (-0.29%) ที่ 1,562.24 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศนักลงทุนยังกังวลแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้นทั่วโลกอาจกดดันให้ธนาคารกลางต่างๆ ทยอยลดการผ่อนคลายนโยบายการเงิน

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET แกว่งตัวในกรอบ 1,555 – 1,570 จุด จากแรงกดดันรายงานการประชุมเฟดที่มีความกังวลด้านเงินเฟ้อและเริ่มเสนอให้ปรับลด QE ลง, ราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงแรงหลังการเจรจานิวเคลียร์อิหร่านมีความคืบหน้า รวมถึง Fund flow ต่างชาติที่ไหลออกต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะสลับรีบาวด์ขึ้นได้จากกลุ่มหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัวรวมถึงความคาดหวังเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวหลังการฉีดวัคซีนทั่วประเทศ 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • BCH CHG BDMS การฉีดวัคซีน covid ให้ประชาชนและผู้ประกันสังคม ม.33
  • HANA KCE TU CPF EPG อานิสงส์เงินบาทที่อ่อนค่าลง
  • CK STEC ITD NWR UNIQ ข่าวการ e-bidding รถไฟทางคู่เด่นชัย-เชียงของ

หุ้นแนะนำวันนี้

  • EPG (ปิด 11.8 ซื้อ/เป้า 16) คาดกำไรสุทธิ 4Q21 (ม.ค.- มี.ค. 21) ที่ 456 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 6%qoq และ 86%yoy ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์จากผลกำไรที่ดีขึ้นทั้ง 3 ธุรกิจ (ฉนวน, ชิ้นส่วนยานยนต์ และ แพ็คเกจจิ้ง)
  • SINGER (ปิด 38.75 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 50) เป็นตัวเต็งเข้าคำนวน SET100 รอบใหม่ แนวโน้มกำไร 2Q21 โตต่อเนื่อง ธุรกิจจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าเข้าสู่ High season ส่วนธุรกิจจำนำทะเบียนรถ (C4C) เติบโตตามฐานสินเชื่อที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

บทวิเคราะห์วันนี้

BCP (ปิด 25.75 ซื้อ/เป้า 36 บาท), TVO (ปิด 35 ซื้อ/เป้า 41.5 บาท), กลยุทธ์หลังงบ 1Q21 ประกาศครบ

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (-) FED Minutes ส่งสัญญาณลด QE: รายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (FED Minutes) ระบุว่า กรรมการเฟดเริ่มกังวลกับความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อ และเสนอให้เริ่มอภิปรายเกี่ยวกับการปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในการประชุมครั้งหน้า
  • (-) น้ำมันดิบร่วงแรงกังวลดดีมานด์ลด ซัพพลายเพิ่ม: ราคาน้ำมันดิบ WTI ลดลง 2.13 ดอลลาร์ (-3.3%) ปิดที่ 63.36$/bbl จาก 3 ปัจจัยลบ คือ 1) สต๊อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ของสหรัฐเพิ่มขึ้น 1.3 ล้านสวนทางกับที่ตลาดคาดว่าจะลดลง 2.9 ล้านบาร์เรล, 2) กังวลอิหร่านกลับมาส่งออกน้ำมัน และ 3) กังวลดีมานด์ลดลงโดยเฉพาะในอินเดีย
  • (-) เหรียญคริปโตร่วงหนักหลังจีนสั่งห้ามทำธุรกรรมใดๆกับสกุลเงินคริปโต: ราคาเหรียญบิตคอยน์ และราคาเหรียญในสกุลคริปโตต่างๆ ปรับตัวลงอย่างรุนแรง หลังจากที่วานนี้ สมาคมการเงินอินเทอร์เน็ตแห่งชาติของจีน, สมาคมการธนาคารของจีน และสมาคมการชำระหนี้ของจีนแถลงการณ์ร่วมกัน ห้ามสถาบันการเงินทำธุรกรรมและให้บริการใดๆ เกี่ยวกับสกุลเงินคริปโตแก่ลูกค้าได้