PLANB - ซื้อ (19 พ.ค.64)

PLANB - ซื้อ (19 พ.ค.64)

ข่าวร้ายสะท้อนในราคาแล้ว

เราคงคำแนะนำ ซื้อ และราคาเป้าหมาย 7 บาท เนื้อหาจากการประชุมเมื่อวานนี้เป็นไปในเชิงลบ แสดงถึง 2Q21 ที่ยังไม่ดีจากการระบาดรอบใหม่ของ Covid-19 แต่ guidance นี้ไม่ได้สร้างความประหลาดใจกับเรา เนื่องจากเราปรับคาดการณ์ลงในสัปดาห์ที่แล้ว เราแนะนำ ซื้อ จากการฟื้นตัวใน 3Q21 เมื่อเริ่มมีการกระจายวัคซีน

 

โทนเชิงลบ อย่างที่เราคาดไว้

PLANB จัดประชุมนักวิเคราะห์เพื่อสรุปผลประกอบการ 1Q21 และให้ข้อมูลแนวโน้มกำไรในไตรมาสที่เหลือของปี 2021 เนื้อหาการประชุมเป็นไปในโทนลบ โดยเฉพาะใน 2Q21 เนื่องจากผลกระทบที่รุนแรงของการระบาดของ Covid-19 แต่ปัจจัยลบเหล่านี้ใกล้เคียงกับคาดการณ์กำไรล่าสุดของเรา ประเด็นสำคัญจากการะประชุมมีดังนั้น : (i) อัตราการใช้สื่อของสื่อนอกบ้าน (OOH) ลดลงตั้งแต่กลางเม.ษ. ซึ่งเป็นช่วงที่การระบาดระลอกสามระบาดในวงกว้างในไทย บริษัทหวังว่าสถานการณ์จะดีขึ้นหลังการกระจายวัคซีนที่จะเริ่มต้นใน มิ.ย. ; ii) อีกปัจจัยลบใน 2Q21 มาจากการจ่ายค่าใช้สื่อขั้นต่ำ 175ลบ. ต่อไตรมาส (เพิ่มขึ้นจาก 100ลบ. ในช่วงสองไตรมาสที่ผ่านมา) ให้กับ MACO และมีโอกาสที่บริษัทจะขาดทุนจากดีลนี้จากสถานการณ์ในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม บริษัทกำลังหาทางออกร่วมกับ MACO ในการรับมือกับวิกฤตที่คาดไม่ถึงครั้งนี้; iii) บริษัทยังมั่นใจว่าจะยังมีการจัด โตเกียวโอลิมปิค ในก.ค. หากเป็นกรณีนี้ มีโอกาสสูงที่บริษัทจะสามารถสร้างรายได้ได้ 500ลบ. จากเหตุการณ์นี้  

 

คงคาดการณ์กำไรของเรา

แม้ว่าจะมีผลกระทบที่คาดไม่ถึงจากการระบาดรอบล่าสุดของ Covid-19 เราเชื่อว่าคาดการณ์กำไรของเราได้รวมผลประกอบการที่แย่ใน 2Q21 ไปแล้ว เราเชื่อว่าจะมีการฟื้นตัวตั้งแต่ 3Q21 เป็นต้นไปจากการกระจายวัคซีนในวงกว้างในไทย เราคงคาดการณ์กำไร 400ลบ. ซึ่งต่ำกว่าในปี 2019 และคาดจะเห็นการฟื้นตัวในปี 2022    

 

คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 7 บาท

เราคงคำแนะนำ ซื้อ PLANB และราคาเป้าหมาย 7 บาทต่อหุ้น เราเชื่อว่าระดับราคาหุ้นในปัจจุบันได้สะท้อนผลการดำเนินงานที่แย่ของ OOH ใน 1Q21 และ 2Q21 แล้ว และโมเมนตัมกำไรจะฟื้นตัวใน 2H21 ซึ่งเป็นช่วงที่สถานการณ์ทางเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว