แม่ 'รุ้ง-ปนัสยา' โดนหมายเรียก สน.ชนะสงคราม ร่วม 'ยืนหยุดขัง' หน้าศาลฎีกา

แม่ 'รุ้ง-ปนัสยา' โดนหมายเรียก สน.ชนะสงคราม ร่วม 'ยืนหยุดขัง' หน้าศาลฎีกา

"รุ้ง-ปนัสยา" เผยแม่โดนหมายเรียก สน.ชนะสงคราม ร่วม "ยืนหยุดขัง" จัดกิจกรรมเสี่ยงโรคระบาดหน้าศาลฎีกา

วันที่ 19 .. ..ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ "รุ้ง" แกนนำราษฎร โพสต์ข้อความพร้อมภาพหมายเรียกจาก สน.ชนะสงคราม โดยระบุว่า "แม่รุ้งโดนหมายเรียกจาก สน.ชนะสงคราม เพราะแม่ไปยืนหยุดขัง ยืนแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวหนูและลูกๆ คนอื่นออกมา ในการยืนมีการเว้นระยะห่าง ไม่มีการสัมผัสใกล้ชิดกับใครด้วย ตอนนี้แม่หนูไม่เข้าใจเลยว่าแม่ผิดอะไร แค่อยากให้ปล่อยลูก หนูเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกันแม่"

162140759548

นอกจากนี้ เฟซบุ๊คกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม โพสต์ข้อความระบุว่า แม่รุ้ง-ปนัสยา ถูกดำเนินคดีจากการทำกิจกรรมยืนหยุดขังเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้ลูก!! วันนี้ ได้มีหมายเรียกผู้ต้องหาส่งมาถึงบ้านของรุ้ง แต่ชื่อในหมายกลับกลายเป็น “คุณแม่” ของรุ้งที่ถูกดำเนินคดีด้วยความผิดตามพรก.ฉุกเฉิน ร่วมกันจัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรค

แต่กิจกรรมที่แม่ทำ คือการยืนหยุดขังที่หน้าศาลฎีกา ซึ่งมีการเว้นระยะห่างในการยืน และมีมาตรการดูแลป้องกันโรคระบาดแล้ว และที่แม่ๆ ต้องออกมาทำกิจกรรม ก็เพราะต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมให้แก่ลูกเท่านั้น! แต่รัฐกลับอ้างพรก.ฉุกเฉิน มาเพื่อเอาผิดแม่รุ้ง นี่มันคือการกลั่นแกล้งกันชัด ๆ

หลายต่อหลายครั้งที่มีการชุมนุมจากคนที่อ้างตัวว่าปกป้องสถาบันฯ ซึ่งปรากฏภาพอย่างชัดเจนว่าชุมนุมกันเกิน 20 คน และไม่ได้เว้นระยะห่างแต่อย่างใด แต่กลับไม่มีการดำเนินคดีใดๆ จากเจ้าหน้าที่รัฐเลย มีแต่กิจกรรมที่เรียกร้องประชาธิปไตยหรือความยุติธรรมเท่านั้นที่โดนคดี

กฎหมายมีหลายมาตรฐานได้ด้วยหรือ? หรือไม่ใช่กฎหมายแต่เป็นเพียงเครื่องมือของเผด็จการที่ไว้ใช้กลั่นแกล้งปิดปากคนที่เห็นต่างเท่านั้น!

162140767080