'กลุ่มประชาชนคนไทย'จี้'ประยุทธ์' ลาออกเปิดทาง'นายกฯ'คนนอก ตั้งรัฐบาลสร้างชาติ

'กลุ่มประชาชนคนไทย'จี้'ประยุทธ์' ลาออกเปิดทาง'นายกฯ'คนนอก ตั้งรัฐบาลสร้างชาติ

"กลุ่มประชาชนคนไทย" ยื่น หนังสือถึง "ประยุทธ์ " จี้ เสียสละออกจากตำแหน่ง ชี้ 7 ปี ไม่สามารถแก้วิกฤต-ปฏิรูปประเทศ ย้ำ เปิดทาง เลือกนายกฯ คนนอก เป็ผู้นำรัฐบาลสร้างชาติ

ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานก.. ตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล กลุ่มประชาชนคนไทย นำโดยนายพิชิต ไชยมงคล เดินทางยื่นหนังสือถึงพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผ่านนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้เสียสละลาออกจากตำแหน่ง หลังตลอด 7 ปีที่ผ่านมาไม่สามารถปฏิรูปประเทศและแก้ไขวิกฤตของประเทศชาติได้ เพื่อเปิดโอกาสให้รัฐสภาเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ภายใต้รัฐธรรมนูญปี 2560 มาตรา 272 วรรคสอง โดยยกเว้นการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีในบัญชีพรรคการเมือง จากกรณีไม่ได้เสียงเกินกว่ากึ่งหนึ่งของสมาชิกเท่าที่มีอยู่ของรัฐสภาโดยใช้เสียงสองในสามเพื่อเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีนอกบัญชีพรรคการเมือง มาทำหน้าที่ผู้นำรัฐบาลสร้างชาติ

นายพิชิต กล่าวว่า ส่วนรายชื่อนายกรัฐมนตรีที่ทางกลุ่มเห็นว่า เหมาะสมนั้น เป็นเพียงการหารือกันคร่าวๆ ในกลุ่ม อย่างชื่อ นายศุภชัย พานิชภักดิ์ อดีตเลขาธิการการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา (อังก์ถัด) และอดีตผู้อำนวยการใหญ่องค์การการค้าโลก (WTO) ซึ่งไม่ได้มีการเจาะจงเป็นพิเศษ แต่ให้ประชาชนเป็นผู้พิจารณา ตามความเหมาะสมและผู้ที่จะเข้ามาเพื่อแก้ปัญหาประเทศ โดยขณะนี้ได้มีการรวมกลุ่มทั้งอดีตแกนนำ กปปส. และอดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ หลายคนมีความเห็นไปในแนวทางเดียวกัน