'หมอระวี' วอน 'รัฐบาล' ชะลอแผนฉีดวัคซีนแบบวอร์คอิน ห่วงมีไม่พอสำหรับคนจอง

'หมอระวี' วอน 'รัฐบาล' ชะลอแผนฉีดวัคซีนแบบวอร์คอิน ห่วงมีไม่พอสำหรับคนจอง

'หมอระวี' โพสต์เฟซบุ๊ค เรียกร้องรัฐบาลปรับแผนฉีดวัคซีน แบบวอร์คอิน ให้เริ่มเดือนกรกฎาคม พร้อมแนะให้ฉีดวัคซีนกับกลุ่มเป้าหมายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ-ลดกระจายเชื้อ

       นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัว เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลชะลอการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แบบวอล์คอิน ตามแผนที่รัฐบาลเตรียมดำเนินการในเดือนมิถุนายน เนื่องจากกังวลว่าจะไม่เพียงพอสำหรับประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านช่องทางหมอพร้อม เพราะจำนวนนำเข้าวัคซีนในเดือนมิถุนายน มีประมาณ 6 ล้านโดส ขณะที่ยอดลงทะเบียนจองวัคซีน ล่าสุดเกิน 6 ล้านคน และคาดว่าจะมีจำนวนกว่า 10 ล้านคนที่ลงทะเบียน ดังนั้นหากจะเริ่มฉีดแบบวอร์คอิน ควรทำในช่วงที่มีจำนวนนำเข้าวัคซีนที่มากพอ คือ เดือนกรกฎาคม

        "สถานการณ์นี้ รัฐบาลควรจะยกเลิกการฉีดวัคซีนแบบวอล์คอิน แต่ควรเปลี่ยนเป็นกำหนดกลุ่มเป้าหมายใหม่เพิ่มที่จะให้จองคิวเข้าฉีดวัคซีนได้ เป็นกลุ่มเป้าหมายที่ต้องเร่งฉีด เพื่อฟื้นเศรษฐกิจและเปิดประเทศได้เร็วขึ้น เช่น กลุ่มที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว ,ประชาชนในพื้นที่ท่องเที่ยว ,กลุ่มสถานประกอบการ และกลุ่มที่มีความเสี่ยงต่อการระบาด เช่น เรือนจำโรงงาน,แคมป์ก่อสร้าง,สำนักงานต่าง ๆ ,ชุมชนแออัดโดยต้องฉีดให้ทั้งคนไทยและต่างด้าวที่ถูกกฎหมายด้วย" นพ.ระวี ระบุ