'ขสมก.' พบพนักงานติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 2 ราย

'ขสมก.' พบพนักงานติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 2 ราย

"ขสมก." พบคนขับรถเมล์สาย 4 ส่วนอีกรายคนขับรถเมล์แอร์สาย 510 ติดโควิดเพิ่มวันนี้

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2564 ฝ่ายประชาสัมพันธ์องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) แจ้งว่า วันนี้ (17 พ.ค.64) พบพนักงานติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) 2 ราย ได้แก่ 

1.พนักงานขับรถโดยสารธรรมดา (รถเมล์ร้อน) สาย 4 ท่าเรือคลองเตย-ท่าน้ำภาษีเจริญ เพศชาย อายุ 50 ปี (ปฏิบัติหน้าที่ขับรถโดยสารช่วงกะบ่าย) เข้ารับตรวจเชื้อฯ ที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ เมื่อวันที่ 16 พ.ค.64 ต่อมาเจ้าหน้าที่ รพ. แจ้งว่าติดเชื้อฯ จึงเข้ารักษาตัวที่ รพ.จุฬาลงกรณ์

ไทม์ไลน์ปฏิบัติหน้าที่บนรถโดยสารปรับอากาศ (รถเมล์แอร์) สาย 4 ร่วมกับพนักงานเก็บค่าโดยสาร เพศหญิง อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อฯ ตามที่ ขสมก. แจ้งเมื่อวันที่ 3 พ.ค.64 จากนั้นเข้าตรวจเชื้อฯ ครั้งแรกที่สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) ผลปรากฏว่าไม่พบเชื้อฯ จากนั้นตรวจเชื้อฯ ครั้งที่ 2 ที่ อบจ.ปทุมธานี ซึ่งผลตรวจพบว่าไม่พบเชื้อฯ และ ตรวจเชื้อฯ ครั้งที่ 3 ที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ ผลติดเชื้อฯ นอกจากนี้พักใช้งานรถเมล์แอร์ และรถเมล์ร้อนสาย 4 จำนวน 3 คัน เป็นเวลา 3 วัน ฉีดพ่น ทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคภายในรถ รวมถึงอู่จอดรถและท่าปล่อยรถเมล์ รวมทั้งพบว่าพนักงานเก็บค่าโดยสาร 2 คน ปฏิบัติหน้าที่บนรถคันเดียวกัน โดยมีพนักงานเก็บค่าโดยสารรถเมล์แอร์ติดเชื้อฯ ก่อนหน้านี้ ส่วนอีก 1 คนอยู่ระหว่างรอผลการตรวจ

2. พนักงานขับรถเมล์แอร์ สาย 510 มธ.ศูนย์รังสิต-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพศชาย อายุ 51 ปี เข้าตรวจเชื้อฯ ที่ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เมื่อวันที่ 15 พ.ค.64 ต่อมาเจ้าหน้าที่ รพ. แจ้งว่าติดเชื้อฯ จึงให้พนักงานเข้ารักษาตัวต่อไป ไทม์ไลน์ปฏิบัติหน้าที่บนรถเมล์แอร์สาย 510 หลังเลิกงานกลับที่พักอาศัยทันที ทั้งนี้พนักงานเข้าตรวจเชื้อฯ ที่ตลาดสุชาติ แต่ไม่ได้รับการตรวจ เนื่องจากพนักงานไม่ได้อาศัยอยู่ในบริเวณตลาดสุชาติ และพนักงานได้เดินทางไปซื้ออาหารที่ตลาดหน้าหมู่บ้านพรธิสาร คลองเจ็ด นอกจากนี้พักใช้งานรถเมล์แอร์สาย 510 จำนวน 4 คัน เป็นเวลา 3 วัน ฉีดพ่นทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคภายในรถ รวมถึง อู่จอดรถและท่าปล่อยรถเมล์ รวมทั้งตรวจสอบพบว่าพนักงานเก็บค่าโดยสาร 4 คน ปฏิบัติหน้าที่บนรถคันเดียวกับพนักงานผู้ติดเชื้อฯ จึงให้ไปตรวจเชื้อฯ ต่อไป

ขสมก. ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) อย่างเคร่งครัด ได้แก่ การสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาขณะปฏิบัติหน้าที่บนรถโดยสาร การล้างทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์  การฉีดพ่นทำความสะอาดภายในรถโดยสารด้วยแอลกอฮอล์ ทั้งก่อนและหลังนำรถออกวิ่งให้บริการ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในการเดินทาง